1. Marketing đa kênh là gì? Lợi ích của Marketing đa kênh trong kinh doanh.

1.1. Marketing đa kênh là gì?

Marketing đa kênh hay còn gọi là tiếp thị đa kênh. Đây là một hình thức Marketing sử dụng nhiều kênh đa dạng khác nhau bao gồm cả Marketing Online và Marketing truyền thống để tiếp cận khách hàng. Mục đích chính của Marketing đa kênh là giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành vi mua hàng trên bất kỳ kênh nào thuận tiện nhất cho họ.

Marketing da kenh 01

1.2. Lợi ích của Marketing đa kênh trong kinh doanh.

Trong thời điểm các kênh Marketing tiềm năng ngày càng nhiều. Việc thức hiện chiến dịch Marketing đa kênh là chìa khóa để bạn tiếp cận khách hàng một cách triệt để và hiệu quả nhất. Bởi vì Marketing đa kênh có những lợi ích sau đây:

1.2.1. Marketing đa kênh! Gia tăng sự chú ý của khách hàng: Khi thực hiện Marketing đa kênh thì ở những kênh khác cũng sẽ tăng mức độ quan tâm của khách hàng. Khi ở bất cứ kênh Marketing nào khách hàng cũng nhìn thấy thông tin của bạn thì khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang kinh doanh nhiều hơn.

1.2.2. Marketing đa kênh! Giúp khách hàng lựa chọn phương tiện mua hàng mà họ ưa thích:  Marketing đa kênh làm cho thông tin sản phẩm, dịch vụ xuất hiện trên nhiều kênh khác nhau. Khách hàng cũng dễ tiếp cận và họ có thể có được nhiều lựa chọn kênh mua hàng mà họ ưa thích. Vì vậy, việc xây dựng Marketing đa kênh sẽ giúp cho bạn có tỷ lệ bán hàng hay dịch vụ đạt tỷ lệ cao hơn.

1.2.3. Marketing đa kênh! Giữ kết nối với khách hàng tiềm năng: Khách hàng tiềm năng của bạn có thể sử dụng nền tảng này mà không dùng nền tảng kia. Do đó, Marketing đa kênh có thể giúp bạn loại trừ những trường hợp những kênh bạn đang chạy không có nhiều khách hàng tiềm năng của bạn.

1.2.4. Marketing đa kênh! Gia tăng điểm tiếp xúc: Khi thực hiện Marketing đa kênh bạn sẽ có thêm nhiều dữ liệu. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh quảng cáo hiệu quả nhất, cũng như đo đếm hiệu quả chiến dịch Marketing đa kênh.

2. Điều cần lưu ý khi thực hiện Marketing đa kênh.

Tùy theo sản phẩm, dịch vụ hiện nay đang kinh doanh mà bạn nên có những kế hoạch khi thực hiện Marketing đa kênh. Dù bạn thực hiện trên các kênh nào thì bạn cũng nên chú ý các điều sau đây để có được một kế hoạch Marketing đa kênh đúng đắn.

2.1. Các thông điệp trên tất cả các kênh phải thống nhất.

Việc đồng nhất các thông điệp trên các kênh khác nhau trong quá trình thực hiện Marketing Online sẽ làm cho khách hàng đánh giá được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn. Nếu không có sự nhất quán các thông điệp với nhau khách hàng họ sẽ cảm thấy thiều điều kết nối đến với họ và họ sẽ cảm thấy thiếu đi sự tin tưởng doanh nghiệp.

2.2. Nhất quán trong cách truyền thông điệp.

Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện một cách nhất quán trong cách truyền thông điệp trên Marketing đa kênh thì bạn đã tạo được một lợi thế lớn. Khách hàng sẽ quen với cách truyền thông cũng như thương hiệu của bạn. Dẫn đến họ sẽ tin tưởng và bắt đầu mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2.3. Truyền thông liên tục với thông điệp nhất quán.

Trong kế hoạch thực hiện Marketing đa kênh. Bạn nên có sự phẩn bố mức độ và tần suất xuất hiện thông điệp của bạn tới khách hàng hợp lý. Điều này đảm bảo thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện liên tục với một thông điệp xuyên suốt trên các kênh Marketing sẽ làm cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn.

2.4. Chia thành các chiến dịch marketing nhỏ.

Marketing đa kênh là một chiến dịch dài hạn và tốn nhiều chi phí. Vì vậy, bạn nên chia thành nhiều giai đoạn khác nhau để thực hiện. Đồng thời trong từng giai đoạn bạn nên sử dụng các kênh Marketing hợp lý để giảm chi phí.

Marketing da kenh 02

3. Cung cấp dịch vụ Marketing đa kênh hiệu quả.

Marketing Online là một doanh nghiệp thực hiện Marketing trên nhiều kênh khác nhau.  Marketing Online thực hiện chiến lược Marketing đa kênh toàn diện và chuyên nghiệp. Chúng tôi luôn cố gắng hỗ trợ doanh nghiệp khẳng định được vị trí trên thị trường và mang lại doanh thu tốt nhất. Ngoài ra, tùy theo sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh Marketing Online cũng hổ trợ các bạn tìm được các kênh Marketing phù hợp để tiết kiệm chi phí.