Tiếp thị liên kết đã không còn xa lạ gì nữa. Hiên nay có rất nhiều bạn đang tham gia.  Kiếm tiền trên mạng với hình thức tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing).

Có những bạn thành công, nhưng cũng có không ít bạn vẫn chưa đạt được mốc thu nhập mong muốn. Mặc dù công việc tiếp thị liên kết nghe chừng có vẻ đơn giản.

Bạn không cần có sản phẩm mà vẫn có thể kiếm tiền trên Internet. Đây hoàn toàn là thật nếu bạn tham gia kiếm tiền online với affiliate marketing.

Codai sẽ giới thiệu cho các bạn một cách dễ hiểu về affiliate (tiếng Việt là liên kết tiếp thị).

Affiliate marketing (liên kết tiếp thị) là hình thức giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác để hưởng hoa hồng thông qua link giới thiệu. Xem bài viết

Mỗi người khi tham gia làm liên kết cho một đơn vị, sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có một đường link giới thiệu riêng biệt, không người nào giống người nào.

Ví dụ: Mình tham gia chương trình giới thiệu thành viên của Codai. Mình sẽ nhận được đường link giới thiệu riêng biệt với mã số “123434” có dạng như sau:

https://codai.vn/?ref= 123434  hoặc là https://codai.vn/?ref=lyna

Affiliate marketing có nhiều ưu điểm. Nó mang lại lợi ích cho các bên tham gia, bao gồm cả nhà cung cấp dịch vụbạn và người mua. Đây là một giải pháp Win-Win-Win.

Nhà cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm thay vì bỏ tiền ra quảng cáo thì họ trả tiền hoa hồng cho bạn. Công ty sẽ phát triển nhanh hơn nhờ sức lan tỏa của Internet.

Bạn sẽ được hưởng hoa hồng từ nhà cung cấp dịch vụ

Người mua không phải trả cao hơn giá của sản phẩm, mà ngược lại có thể được hưởng những ưu đãi hấp dẫn.

Ví dụ:

Blog của mình có một chương trình affiliate. Đó là chương trình của Vultr (VPS).

Khi bạn nhấn vào đừng link và đăng ký tài khoản thì bạn sẽ được tặng $5 (tùy thời điểm).

Khi bạn mua dịch vụ của Vultr thì mình cũng sẽ được một ít hoa hồng. Nếu không nhấn vào link thì bạn sẽ không được tặng $5 này, và mình cũng không được gì cả 😀 😀 😀 

Làm gì cũng cần phải có sự chuẩn bị. Nếu bạn không có gì thì cũng không thể làm affiliate ngay được.

Để làm affiliate, bạn cần phải có một cộng đồng hoặc một lượng độc giả nhất định. Đây là những khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn cũng cần có một nơi để giới thiệu sản phẩm và đưa link giới thiệu. Nơi này có thể là: blog/website, kênh Youtube, nhóm facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác.

Nếu bạn đã có sẵn thì mọi việc sẽ dễ dàng hơn.

Để bắt đầu với Codai, bạn sẽ bắt đầu tạo tài khoản và làm quen giao diện khi truy cập vào tài khoản nhé.
Codai là gì?

Codai là một mạng lưới tiếp thị liên kết, là nơi gắn kết trung gian giữa nhà cung cấp sản phẩm và các publisher như chúng ta. Chúng ta sẽ để đi quảng bá các chiến dịch sản phẩm đang hợp tác với nhà cung cấp, từ đó có được hoa hồng chia sẻ trên mỗi đơn hàng.

Hình thức hoạt động đặc trưng để kiếm tiền với codai.  Hình thức này giúp bạn dễ dàng có lợi nhuận hơn bởi vì bạn sẽ được tính hoa hồng vào tài khoản ngay khi khách hàng đồng ý mua hàng.

Tức là tại đây, chỉ cần sau khi bạn kéo traffic tiềm năng vào trang đặt hàng, khách hàng để lại thông tin mua hàng bao gồm tên và số điện thoại, telesale từ nhà cung cấp sẽ gọi liên hệ chốt đơn và lúc này khi khách hàng đồng ý mua, chứ không cần hàng đã giao đến tận nhà và thanh toán, thì đơn hàng mà bạn tạo ra đã được tính là một sale thành công.

Và dĩ nhiên, bạn sẽ nhận được hoa hồng cho đơn hàng đó

Như vậy là bạn đã hiểu về mô hình kiếm tiền trên Codai affiliate. Tiếp theo chúng ta sẽ đăng ký tài khoảnĐăng ký cộng tác viên  Nếu bạn là thành viên cũ vui lòng → Đăng nhập

Để tạo được tài khoản cộng tác viên, trước tiên bạn phải có 1 tài khoản email, thông dụng nhất là gmail, gmail dễ tạo,bảo mật cao,miến phí sử dụng trọn đời. Nếu bạn chưa có email thì vào đây → tạo tài khoản gmail trước nhé. 

• Tại sao phải sử dụng emai

 Để xác nhận kích hoạt tài khoản Affiliate của bạn.

 Để lấy lại mật khẩu mỗi khi bạn quên mật khẩu.

 Để nhận thông báo từ hệ thống mỗi khi có khách đặt hàng qua link affiliate của bạn.

Tất cả thông báo sẽ được gửi đến email của bạn.

Với hệ thống hiện đại,thông minh, linh hoạt,đo lường chính xác. Cộng tác viên dễ dàng theo dõi hoạt động của khách hàng.