Ưu và nhược điểm của Tiếp thị liên kết | Tổng quan thực tế

Ưu và nhược điểm của Tiếp thị liên kết | Tổng quan thực tế

Tôi muốn bắt đầu bài viết này bằng cách đề cập đến một nghiên cứu đơn giản được thực hiện bởi Forrester Consulting . Nghiên cứu này cho thấy chỉ riêng tại Mỹ, tiếp thị liên kết đạt 4,8 tỷ đô la vào năm 2016; vượt trội hơn nền kinh tế Belize hai lần – và thị trường liên kết này được dự đoán sẽ đạt gần bảy tỷ vào năm 2020.

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết
Nguồn dữ liệu: Forrester Consulting

Các nghiên cứu thực tế như thế này cho thấy rằng tiếp thị liên kết đang ở trạng thái vững chắc và quan trọng nhất là nó liên tục phát triển và phát triển.

Nhưng câu hỏi đặt ra…

Đó là những gì tất cả về?

Đầu tiên hãy nói một cách đơn giản: tiếp thị liên kết là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tiếp thị liên kết là gì?

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Nếu tôi đơn giản hóa định nghĩa của tiếp thị liên kết, nó là viết tắt của một doanh nghiệp dựa trên hiệu suất trong đó doanh thu được tạo ra bởi các nhà tiếp thị được gọi là đơn vị liên kết và họ kiếm được một số tiền hoa hồng cố định chỉ được trả khi doanh số được thực hiện hoặc một hành động đủ điều kiện diễn ra.

Tại sao nên áp dụng Tiếp thị liên kết?

Tiếp thị liên kết có thể là một nguồn thu nhập thụ động tuyệt vời. Khoảng 9 trên 10 nhà xuất bản thừa nhận rằng các chương trình liên kết cực kỳ có giá trị đối với chiến lược tiếp thị tổng thể của họ và nó hoạt động như một nguồn doanh thu hiệu quả, chiếm trung bình gần 20% doanh thu hàng năm của họ.

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Mặt khác, các chương trình liên kết giúp tăng đơn đặt hàng, tỷ lệ chuyển đổi và ROI nói chung. Có một số người thành công đã kiếm được ROI cao hơn 70%, nhờ vào chiến lược liên kết hiệu quả của họ.

Làm thế nào để trở thành một cộng tác viên?

Khá đơn giản để trở thành đơn vị liên kết cho bất kỳ chương trình liên kết nào. Những gì bạn cần là quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ tương ứng. Bạn có thể làm như vậy một cách độc lập cho bất kỳ loại chương trình liên kết nào. Về cơ bản, bạn sẽ trở thành người quảng bá độc lập cho các sản phẩm hoặc dịch vụ tương ứng.

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Trong mỗi tiếp thị liên kết, mỗi đơn vị liên kết có một ID duy nhất được thêm vào làm tham số cho các liên kết mà họ chia sẻ. Bằng cách sử dụng các liên kết này, theo dõi chuyển đổi có thể được thực hiện và bạn sẽ được trả tiền theo chu kỳ và tỷ lệ phần trăm bán hàng đã thỏa thuận xảy ra bởi các liên kết được giới thiệu của bạn.

Tuy nhiên, giống như tất cả các lĩnh vực kinh doanh khác, tiếp thị liên kết có những giá trị và điểm mạnh của nó. Hôm nay, trong bài viết này, tôi sẽ chứng minh đồng minh hay kẻ thù của tiếp thị liên kết. Hãy cùng khám phá từng phần tốt và xấu của tiếp thị liên kết khi tham gia vào thế giới tiếp thị liên kết.

Bạn có phải là Nhà tiếp thị liên kết của Amazon không? Sử dụng AzonPress để tận dụng tối đa các chi nhánh của bạn!

AzonPress Tải xuống banner
Tải xuống AzonPress ngay!

Ưu điểm của Tiếp thị liên kết

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Để bắt đầu, chúng ta có thể bắt đầu với những ưu điểm của tiếp thị liên kết và chúng như sau:

1. Đầu tư bằng 0 / tối thiểu

Trong tiếp thị liên kết, bạn có thể điều hành công việc kinh doanh của mình gần như bằng không. Bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm và bạn có thể làm điều đó bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể bắt đầu viết miễn phí bằng các trang blog miễn phí khác nhau. Quan trọng nhất, bạn không cần phải đầu tư vào việc tạo ra và phát triển sản phẩm.

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Bạn cũng có thể bắt đầu với chi phí miền, lưu trữ và mua trang web của riêng mình. Hầu hết các công ty liên kết đều tuân theo quy trình đó và cũng cung cấp gói khởi động miễn phí cho phép bạn bắt đầu các chương trình liên kết. Họ cũng cung cấp các dịch vụ đăng ký cao cấp với nhiều tài nguyên và hỗ trợ hơn.

2. Dễ dàng bắt đầu

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Đây có lẽ là yếu tố hợp lý nhất để lựa chọn nền tảng này. Tất cả các tiện ích của tiếp thị liên kết cho thấy rằng đây là cách dễ nhất để bắt đầu kinh doanh của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện một số bước cơ bản để hoàn thành toàn bộ quá trình trong khi bắt đầu với nền tảng.

3. Kinh doanh hàng tỷ đô la

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Tôi đã bắt đầu bằng cách tuyên bố rằng tiếp thị liên kết là một ngành công nghiệp hàng tỷ đô la đang phát triển nhanh chóng với những cơ hội to lớn. Câu hỏi duy nhất vẫn là, bạn có thể khai thác phần nào của ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la này? Đừng suy nghĩ quá nhiều, chỉ cần nhảy vào!

4. Học thông qua kiếm tiền

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Bạn có thể học thông qua bất kỳ loại nghề nghiệp nào trong khi bạn giải quyết trách nhiệm tương ứng. Nhưng trong tiếp thị liên kết, bạn có thể nhận được nhiều cơ hội hơn bất kỳ nghề nào khác.

5. Tính linh hoạt

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Trong trường hợp của nhà xuất bản, chương trình liên kết thu hút sự đa dạng. Có một số LOẠI THƯỞNG phổ biến nhất nếu bạn tham gia tiếp thị liên kết.

  • Trả tiền cho mỗi lần bán hàng: Đây là chính sách mà bạn phải trả một tỷ lệ phần trăm tối thiểu của giá bán cho mỗi lần mua hàng của khách hàng bằng cách sử dụng tiếp thị liên kết.
  • Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột: Trong trường hợp này, bất kể bán hàng có được thực hiện hay không, bạn phải trả tiền cho số lượng người dùng được chuyển hướng đến trang web của bạn.
  • Pay-Per-Lead: Trong phần này, các chi nhánh được thưởng khi khách truy cập điền vào biểu mẫu liên hệ để lại thông tin cá nhân của họ.

Đây là một số LOẠI THƯỞNG phổ biến trong tiếp thị liên kết có thể tạo đòn bẩy cho mỗi nhà tiếp thị liên kết.

6. Đối tượng Sẵn sàng với Thị trường

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Trong tiếp thị liên kết, khi bạn đang có được một nơi rộng hơn để bán các sản phẩm và dịch vụ của người khác, điều đó sẽ dẫn đến nhiều khách hàng hơn, cuối cùng là nhiều doanh số hơn. Hơn nữa, nếu bạn tìm thấy các sản phẩm khác nhau của các thương hiệu phổ biến khác nhau có đối tượng sẵn sàng tiếp cận thị trường sẽ giúp bạn quảng bá các sản phẩm đó.

7. Tiềm năng thu nhập cao

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Mặc dù có vẻ như các nhà tiếp thị liên kết nhận được một phần nhỏ doanh thu từ mỗi lần bán hàng nhưng nó vẫn có đủ tiềm năng để tạo ra nhiều doanh thu hơn. Nếu bạn có thể tạo ra một khối lượng bán hàng cao về tổng thể, bạn sẽ thấy một điều không tưởng.

Ví dụ: nếu bạn tạo và bán các mẫu web, bạn có thể quảng cáo dịch vụ lưu trữ web như một chi nhánh. Đây có thể là nguồn thu nhập phụ. Hơn nữa, chỉ một bài báo có thể là nguồn thu nhập thêm của bạn.

8. Sản phẩm & Thị trường mở rộng

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Đây là một trong những lợi thế đáng kinh ngạc nhất của việc trở thành một chi nhánh trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Bạn sẽ nhận được rất nhiều sản phẩm và dịch vụ thông qua thị trường. Từ đó, bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu mong đợi có thể tạo điều kiện cho thu nhập từ đơn vị liên kết của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể chọn và tập trung vào những sản phẩm trả số tiền hoa hồng cao nhất. Bạn càng chọn nhiều sản phẩm phổ biến hơn trên thị trường rộng hơn mà bạn có thể có.

9. Quảng cáo Sản phẩm Miễn phí

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Trong tiếp thị liên kết, với tư cách là một chi nhánh, bạn có thể có cơ hội quảng bá các sản phẩm bổ sung ngoài các sản phẩm chính. Điều này cũng làm tăng cơ hội mở rộng thu nhập của bạn.

10. Làm những gì bạn yêu thích nhất

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Có rất nhiều chương trình tiếp thị liên kết có thể được theo sau. Quan trọng nhất là bạn có thể có đủ tùy chọn để lựa chọn theo sở thích của mình. Có thể nói rằng bạn có nhiều khả năng tìm thấy thị trường ngách yêu thích nhất của mình.

11. Làm việc từ mọi nơi với tư cách là một du mục kỹ thuật số

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tiếp thị liên kết là bạn điều hành doanh nghiệp của mình từ bất kỳ đâu trên thế giới. Bạn chỉ cần có một máy tính xách tay và kết nối internet để chạy các hoạt động.

Nó có nghĩa là bạn có thể sống một cuộc sống du mục với một nguồn thu nhập ổn định ở đây và ở đó. Điều này cũng sẽ cho phép bạn linh hoạt rất nhiều và nâng cao năng lực tạo nguồn thu nhập.

Nhược điểm của Tiếp thị liên kết

Giống như bất kỳ nền tảng nào khác, tiếp thị liên kết cũng có những điểm yếu của nó. Trước khi nhảy vào lĩnh vực tiếp thị này, hãy chắc chắn rằng tất cả các yếu tố mà bạn có thể gặp phải trong tương lai. Chúng ta hãy xem xét chúng:

1. Thanh toán dựa trên hoa hồng

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Không giống như các công ty tiếp thị internet tối đa thường trả tiền cho mỗi người nhấp vào quảng cáo, các chương trình liên kết chủ yếu hoạt động theo mô hình hoa hồng bán hàng. Mặc dù vẫn có quảng cáo để khách nhấp vào, các chương trình liên kết thường chỉ trả tiền khi mua hàng diễn ra.

Trong trường hợp này, quảng cáo sử dụng cookie của trình duyệt tạm thời để theo dõi những gì người đó mua.

2. Cần rất nhiều kiên nhẫn và chăm chỉ

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Ban đầu, nó cần rất nhiều khó khăn trong khi bắt đầu với tiếp thị liên kết để đưa bạn đến với nhãn hiệu. Nó không giống như một câu chuyện cổ tích, nơi mọi thứ sẽ xảy ra với một chút nỗ lực. Vâng, có một vài trường hợp ngoại lệ, nhưng các trường hợp ngoại lệ không bao giờ có thể là ví dụ.

Trong tiếp thị liên kết, thông thường, cần rất nhiều nỗ lực và cống hiến để nổi bật giữa đám đông. Bạn cần áp dụng một loạt các chiến lược và chính sách khác nhau trong khi liên kết các loại sản phẩm khác nhau.

3. Không kiểm soát đối thủ cạnh tranh

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Theo nghĩa đen, là một chi nhánh, bạn không có quyền hợp pháp để sở hữu các chương trình tiếp thị liên kết. Đó là lý do tại sao bạn đã tuân theo tất cả các quy tắc và quy định do chủ sở hữu sản phẩm hoặc nhà cung cấp dịch vụ đặt ra. Bạn chỉ cần điều chỉnh với hệ thống sinh thái của họ.

Về mặt cạnh tranh, tiếp thị liên kết mang lại lợi ích vững chắc với rủi ro tối thiểu để mọi người tự nguyện tham gia vào ngành.

4. Sự không chắc chắn

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Cơ hội đi kèm với rủi ro và điều tương tự cũng xảy ra đối với tiếp thị liên kết. Không có gì hứa hẹn rằng thu nhập của bạn sẽ đạt đến một con số nhất định (nếu bạn không thiết lập và tuân thủ các chiến lược hợp lý và có kế hoạch tốt). Bạn phải cố gắng hết sức để khai thác sản lượng tối đa nhưng bạn không thể đảm bảo rằng thu nhập của bạn sẽ là một con số xác định.

Thu nhập liên kết của bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Nếu bạn có thể phát triển nhiều đối tượng, có thể nói rằng bạn có thể mong đợi một dòng thu nhập trung bình.

5. Cạnh tranh cao

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Đó là một nhiệm vụ đầy thách thức để quảng bá bất kỳ sản phẩm nào trên thị trường cạnh tranh này. Nếu bạn chọn bất kỳ sản phẩm nào để quảng cáo bằng cách sử dụng trang web của mình, thì khả năng cao là có nhiều người khác cũng đang làm như bạn đang chuẩn bị.

Vì vậy, rất khó để có được hoặc đạt được sự chú ý của đúng người.

6. Chọn đúng sản phẩm

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Khi nói đến việc lựa chọn sản phẩm phù hợp trong số rất nhiều sản phẩm, luôn là một nhiệm vụ khó khăn để biến nó thành hiện thực. Trong tiếp thị liên kết, bạn sẽ có rất nhiều sản phẩm trên sân. Vì vậy, hãy chắc chắn làm bài tập về nhà thích hợp trước khi chọn đúng sản phẩm có thể phù hợp với bạn.

7. Làm việc với tư cách là bên thứ ba

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Là một đơn vị liên kết, bạn chỉ làm việc với tư cách là bên thứ ba đang quảng cáo và được người bán trả tiền. Đó là nó! Không có mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ đang trợ giúp người bán đang xây dựng danh sách người mua của mình.

Vì vậy, bạn chỉ được trả tiền cho mỗi lần bán hàng và một khi người tiêu dùng mua thứ gì đó bằng cách sử dụng liên kết của bạn, họ có thể không mua thứ tương tự bằng cách sử dụng cùng một liên kết thay vì họ có thể mua hàng trực tiếp từ người bán. Đó là cách mà các thương gia đang có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Lời kết

ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết

Ngày nay, bắt đầu một công việc kinh doanh trực tuyến đang trở nên dễ dàng nhưng duy trì và tận dụng nó là một thách thức rất lớn. Mặc dù tiếp thị liên kết có những hạn chế của nó, nhưng cuối cùng nó sẽ cung cấp cho bạn một cách kiếm tiền kha khá.

Vì vậy, trước khi bắt đầu với tiếp thị liên kết, hãy nghiên cứu nền tảng đúng cách, ưu, nhược điểm của nó và sau đó đưa ra quyết định của bạn. Nếu mọi thứ diễn ra đúng cách, bạn có thể thử.

Tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn mô tả nhiều ưu và nhược điểm của tiếp thị liên kết. Nếu bạn vẫn có bất kỳ câu hỏi nào, bạn có thể cho tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *