Tiếp thị liên kết vào năm 2020: Nó là gì và cách bạn có thể bắt đầu

 
Tiếp thị liên kết là gì?

Thức dậy vào một giờ vô duyên. Lái xe đến văn phòng trong tình trạng bế tắc hoàn toàn, đường phố kẹt cứng với những người đi làm đang ngủ gật khác. Viết nhật ký qua email sau email đầu óc cho đến khi ra mắt vào lúc năm giờ.

Âm thanh khủng khiếp?

Điều gì sẽ xảy ra nếu thay vì đối mặt với sự đơn điệu và sững sờ của cuộc đua chuột để kiếm vài đô la, bạn có thể kiếm tiền bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu – ngay cả khi bạn đang ngủ?

Đó là khái niệm đằng sau tiếp thị liên kết.

Tiếp thị liên kết là một chiến thuật phổ biến để thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo ra doanh thu trực tuyến đáng kể. Cực kỳ có lợi cho cả thương hiệu và nhà tiếp thị liên kết, sự thúc đẩy mới đối với các chiến thuật tiếp thị ít truyền thống hơn đã được đền đáp. Trong thực tế:

  • 81% thương hiệu và 84% nhà xuất bản tận dụng sức mạnh của tiếp thị liên kết, một thống kê sẽ tiếp tục tăng khi chi tiêu tiếp thị liên kết tăng hàng năm ở Hoa Kỳ.
  • Có một sự gia tăng 10.1% trong tiếp thị liên kết chi tiêu ở Mỹ mỗi năm, có nghĩa là vào năm 2020, con số đó sẽ tăng lên 6,8 tỷ $.
  • Vào năm 2018, chi phí tiếp thị nội dung được đo bằng 62% so với các kế hoạch tiếp thị truyền thống trong khi đồng thời tạo ra số khách hàng tiềm năng cao gấp ba lần so với các phương pháp truyền thống. Trên thực tế, 16% tổng số đơn hàng được thực hiện trực tuyến có thể là do tác động của tiếp thị liên kết.
  • Vào tháng 3 năm 2017, cấu trúc đơn vị liên kết của Amazon đã thay đổi, đưa ra tỷ lệ từ 1-10% doanh thu sản phẩm cho người sáng tạo, tạo cơ hội cho các đơn vị liên kết tăng đáng kể thu nhập thụ động của họ dựa trên ngành hàng mà họ đang bán.
  • Tiếp thị liên kết của Jason Stone, còn được gọi là Millionaire Mentor, chịu trách nhiệm về doanh số bán lẻ lên tới 7 triệu đô la chỉ trong tháng 6 và tháng 7 năm 2017.

CẦN ĐƯA DOANH NGHIỆP CỦA BẠN TRỰC TUYẾN NHANH CHÓNG?

Xây dựng, quản lý và mở rộng quy mô kinh doanh trực tuyến mà bạn muốn. Với Essentials, bạn có thể thiết lập và chạy trong thời gian ngắn hơn với chi phí thấp hơn.

Chọn các tính năng và chức năng tốt nhất để giới thiệu sản phẩm và điều hành doanh nghiệp của bạn – trên một nền tảng có thể mở rộng quy mô với bạn thay vì kìm hãm bạn.

BẮT ĐẦU BẢN DÙNG THỬ MIỄN PHÍ CỦA BẠN

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là quá trình mà đơn vị liên kết kiếm được hoa hồng khi tiếp thị sản phẩm của người khác hoặc công ty. Đơn vị liên kết chỉ đơn giản là tìm kiếm một sản phẩm mà họ thích, sau đó quảng bá sản phẩm đó và kiếm một phần lợi nhuận từ mỗi lần bán hàng mà họ thực hiện. Việc bán hàng được theo dõi thông qua các liên kết liên kết từ trang web này sang trang web khác.

Định nghĩa tiếp thị liên kết tốt nhất

Nguồn: JustLearnWP.com

KIẾM TIỀN KHI HỢP TÁC VỚI CÔNG TY THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Giới thiệu khách truy cập đến BigCommerce và kiếm 200% khoản thanh toán hàng tháng đầu tiên của khách hàng hoặc 1.500 đô la cho mỗi khách hàng doanh nghiệp. Tham gia ngay hôm nay để tăng doanh thu của bạn với nền tảng thương mại điện tử hàng đầu.

  • Hoa hồng đầu ngành
  • Nội dung được tạo sẵn cho trang web của bạn
  • Người quản lý tài khoản chuyên dụng tập trung vào thành công của bạn

THAM GIA NGAY HÔM NAY

Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?

Vì tiếp thị liên kết hoạt động bằng cách phân chia trách nhiệm tiếp thị và sáng tạo sản phẩm cho các bên, nên nó quản lý để tận dụng khả năng của nhiều cá nhân để có chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn trong khi cung cấp cho những người đóng góp một phần lợi nhuận. Để thực hiện công việc này, cần có ba bên khác nhau tham gia:

  1. Người bán và người tạo ra sản phẩm.
  2. Chi nhánh hoặc nhà quảng cáo.
  3. Người tiêu dùng.

Hãy đi sâu vào mối quan hệ phức tạp mà ba bên này chia sẻ để đảm bảo tiếp thị liên kết thành công.

1. Người bán và người tạo ra sản phẩm.

Người bán, cho dù là doanh nhân đơn lẻ hay doanh nghiệp lớn, là nhà cung cấp, thương gia, người tạo ra sản phẩm hoặc nhà bán lẻ có sản phẩm để tiếp thị. Sản phẩm có thể là một đối tượng vật lý, như đồ gia dụng hoặc một dịch vụ, như hướng dẫn trang điểm.

Còn được gọi là thương hiệu, người bán không cần phải tham gia tích cực vào hoạt động tiếp thị, nhưng họ cũng có thể là nhà quảng cáo và thu lợi nhuận từ việc chia sẻ doanh thu liên quan đến tiếp thị liên kết.

Ví dụ: người bán có thể là một thương gia thương mại điện tử đã bắt đầu kinh doanh dropshipping và muốn tiếp cận đối tượng mới bằng cách trả tiền cho các trang web liên kết để quảng cáo sản phẩm của họ. Hoặc người bán có thể là một công ty SaaS tận dụng các chi nhánh để giúp bán phần mềm tiếp thị của họ.

2. Chi nhánh hoặc nhà xuất bản.

Còn được gọi là nhà xuất bản, đơn vị liên kết có thể là một cá nhân hoặc một công ty tiếp thị sản phẩm của người bán theo cách hấp dẫn cho người tiêu dùng tiềm năng. Nói cách khác, chi nhánh quảng bá sản phẩm để thuyết phục người tiêu dùng rằng nó có giá trị hoặc có lợi cho họ và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nếu người tiêu dùng cuối cùng mua sản phẩm, chi nhánh sẽ nhận được một phần doanh thu được thực hiện.

Các chi nhánh thường có một đối tượng rất cụ thể mà họ tiếp thị, thường tuân theo sở thích của đối tượng đó. Điều này tạo ra một thị trường ngách hoặc thương hiệu cá nhân được xác định giúp chi nhánh thu hút người tiêu dùng, những người có nhiều khả năng sẽ thực hiện chương trình khuyến mại.

3. Người tiêu dùng.

Cho dù người tiêu dùng có biết hay không, họ (và việc mua hàng của họ) là những động lực của tiếp thị liên kết. Các chi nhánh chia sẻ những sản phẩm này với họ trên mạng xã hội, blog và trang web.

Khi người tiêu dùng mua sản phẩm, người bán và chi nhánh chia sẻ lợi nhuận. Đôi khi công ty liên kết sẽ chọn trả trước với người tiêu dùng bằng cách tiết lộ rằng họ đang nhận hoa hồng cho doanh số bán hàng mà họ thực hiện. Những lần khác, người tiêu dùng có thể hoàn toàn không biết đến cơ sở hạ tầng tiếp thị liên kết đằng sau việc mua hàng của họ.

Dù bằng cách nào, họ sẽ hiếm khi trả nhiều hơn cho sản phẩm được mua thông qua tiếp thị liên kết; phần lợi nhuận của công ty liên kết được bao gồm trong giá bán lẻ. Người tiêu dùng sẽ hoàn tất quá trình mua hàng và nhận sản phẩm như bình thường, không bị ảnh hưởng bởi hệ thống tiếp thị liên kết mà họ là một phần quan trọng.

Làm thế nào để các nhà tiếp thị liên kết được trả tiền?

Một phương pháp kiếm tiền nhanh chóng và ít tốn kém mà không gặp rắc rối khi thực sự bán một sản phẩm, tiếp thị liên kết có một sức hút không thể phủ nhận đối với những người muốn tăng thu nhập trực tuyến của họ. Nhưng làm thế nào để một chi nhánh được thanh toán sau khi liên kết người bán với người tiêu dùng?

Câu trả lời có thể trở nên phức tạp.

Không phải lúc nào người tiêu dùng cũng cần mua sản phẩm cho công ty liên kết để nhận lại tiền. Tùy thuộc vào chương trình, đóng góp của đơn vị liên kết vào doanh số của người bán sẽ được đo lường khác nhau.

Đơn vị liên kết có thể được thanh toán theo nhiều cách khác nhau:

1. Thanh toán cho mỗi lần bán hàng.

Đây là cấu trúc tiếp thị liên kết tiêu chuẩn. Trong chương trình này, người bán trả cho chi nhánh một tỷ lệ phần trăm trên giá bán của sản phẩm sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm do chiến lược tiếp thị của đơn vị liên kết. Nói cách khác, công ty liên kết phải thực sự khiến nhà đầu tư đầu tư vào sản phẩm trước khi họ được đền bù.

2. Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Một hệ thống phức tạp hơn, các chương trình liên kết trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng sẽ bù đắp cho chi nhánh dựa trên việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Đơn vị liên kết phải thuyết phục người tiêu dùng truy cập trang web của người bán và hoàn thành hành động mong muốn – cho dù đó là điền vào biểu mẫu liên hệ, đăng ký dùng thử sản phẩm, đăng ký bản tin hay tải xuống phần mềm hoặc tệp.

3. Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.

Chương trình này tập trung vào việc khuyến khích công ty liên kết chuyển hướng người tiêu dùng từ nền tảng tiếp thị của họ đến trang web của người bán. Điều này có nghĩa là đơn vị liên kết phải thu hút người tiêu dùng đến mức họ sẽ chuyển từ trang web của đơn vị liên kết sang trang web của người bán. Các chi nhánh được trả tiền dựa trên sự gia tăng lưu lượng truy cập web.

KIẾM TIỀN KHI HỢP TÁC VỚI CÔNG TY THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Giới thiệu khách truy cập đến BigCommerce và kiếm 200% khoản thanh toán hàng tháng đầu tiên của khách hàng hoặc 1.500 đô la cho mỗi khách hàng doanh nghiệp. Tham gia ngay hôm nay để tăng doanh thu của bạn với nền tảng thương mại điện tử hàng đầu.

  • Hoa hồng đầu ngành
  • Nội dung được tạo sẵn cho trang web của bạn
  • Người quản lý tài khoản chuyên dụng tập trung vào thành công của bạn

THAM GIA NGAY HÔM NAY

Tại sao trở thành một nhà tiếp thị liên kết?

Những lý do để trở thành một nhà tiếp thị liên kết là gì?

1. Thu nhập thụ động.

Mặc dù bất kỳ công việc “thường xuyên” nào đều yêu cầu bạn phải làm việc để kiếm tiền, tiếp thị liên kết cung cấp cho bạn khả năng kiếm tiền trong khi ngủ. Bằng cách đầu tư một lượng thời gian ban đầu vào một chiến dịch, bạn sẽ thấy lợi nhuận liên tục vào thời gian đó khi người tiêu dùng mua sản phẩm trong những ngày và tuần tiếp theo. Bạn sẽ nhận được tiền cho công việc của mình rất lâu sau khi bạn hoàn thành nó. Ngay cả khi bạn không ngồi trước máy tính, các kỹ năng tiếp thị của bạn sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập ổn định.

2. Không hỗ trợ khách hàng.

Người bán cá nhân và các công ty cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phải giao dịch với người tiêu dùng của họ và đảm bảo họ hài lòng với những gì họ đã mua.

Nhờ cấu trúc tiếp thị liên kết, bạn sẽ không bao giờ phải quan tâm đến việc hỗ trợ khách hàng hoặc sự hài lòng của khách hàng. Toàn bộ công việc của nhà tiếp thị liên kết là liên kết người bán với người tiêu dùng. Người bán giải quyết mọi khiếu nại của người tiêu dùng sau khi bạn nhận được hoa hồng từ việc bán hàng.

3. Làm việc tại nhà.

Nếu bạn là người không thích đến văn phòng thì tiếp thị liên kết là giải pháp hoàn hảo. Bạn sẽ có thể khởi chạy các chiến dịch và nhận doanh thu từ các sản phẩm mà người bán tạo ra trong khi làm việc thoải mái tại nhà riêng của bạn. Đây là công việc bạn có thể làm mà không cần phải cởi đồ ngủ ra.

4. Hiệu quả về chi phí.

Hầu hết các doanh nghiệp yêu cầu phí khởi động cũng như dòng tiền để tài trợ cho các sản phẩm đang được bán. Tuy nhiên, tiếp thị liên kết có thể được thực hiện với chi phí thấp, có nghĩa là bạn có thể bắt đầu nhanh chóng và không gặp nhiều rắc rối. Không có phí chương trình liên kết phải lo lắng và không cần tạo sản phẩm. Bắt đầu dòng công việc này tương đối đơn giản.

5. Thuận tiện và linh hoạt.

Vì về cơ bản bạn đang trở thành một freelancer, bạn sẽ có được sự độc lập cuối cùng trong việc đặt ra mục tiêu của riêng mình, chuyển hướng con đường của bạn khi bạn cảm thấy có khuynh hướng, chọn sản phẩm bạn quan tâm và thậm chí xác định giờ làm việc của riêng bạn. Sự tiện lợi này có nghĩa là bạn có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình nếu bạn thích hoặc chỉ tập trung vào các chiến dịch đơn giản và dễ hiểu. Bạn cũng sẽ không phải chịu các hạn chế và quy định của công ty cũng như các nhóm hoạt động kém hiệu quả.

6. Phần thưởng dựa trên hiệu suất.

Với những công việc khác, bạn có thể làm việc 80 giờ một tuần mà vẫn kiếm được mức lương như cũ. Tiếp thị liên kết hoàn toàn dựa trên hiệu suất của bạn. Bạn sẽ nhận được từ nó những gì bạn đặt vào nó. Rèn luyện kỹ năng đánh giá và viết chiến dịch hấp dẫn sẽ giúp cải thiện trực tiếp doanh thu của bạn. Cuối cùng bạn sẽ được trả tiền cho công việc xuất sắc mà bạn làm!

7. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của SEO.

Có rất nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền mà bạn có thể nhận được từ các công cụ tìm kiếm nếu bạn làm SEO đúng cách. Những ngày mà Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa để gian lận Google đã không còn nữa. Hôm nay, đó là về việc làm cho trang web của bạn tốt hơn cho khách truy cập. Mọi người tự nhiên tìm kiếm thông tin trực tuyến. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản về SEO on-page, nghiên cứu từ khóa và xây dựng liên kết để là nguồn thông tin mà họ tìm thấy đầu tiên. Ai lại không muốn xếp hạng số 1 cho các cụm từ như “sản phẩm tốt nhất” hoặc “đánh giá sản phẩm” trên Google?

Các loại kênh tiếp thị liên kết phổ biến

Hầu hết các đơn vị liên kết đều chia sẻ các phương pháp chung để đảm bảo rằng khán giả của họ tương tác và dễ tiếp thu các sản phẩm được quảng cáo. Nhưng không phải tất cả các chi nhánh đều quảng cáo sản phẩm theo cùng một cách. Trên thực tế, có một số kênh tiếp thị khác nhau mà họ có thể tận dụng.

1. Người ảnh hưởng.

Người có ảnh hưởng là một cá nhân nắm quyền tác động đến quyết định mua hàng của một bộ phận lớn dân số. Người này đang ở một vị trí tuyệt vời để hưởng lợi từ tiếp thị liên kết. Họ đã có lượng người theo dõi ấn tượng , vì vậy họ dễ dàng hướng người tiêu dùng đến sản phẩm của người bán thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, blog và các tương tác khác với những người theo dõi họ. Những người có ảnh hưởng sau đó nhận được một phần lợi nhuận mà họ đã giúp tạo ra.

2. Người viết blog.

Với khả năng xếp hạng tự nhiên trong các truy vấn của công cụ tìm kiếm, các blogger xuất sắc trong việc tăng chuyển đổi của người bán. Người viết blog lấy mẫu sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó viết bài đánh giá toàn diện nhằm quảng bá thương hiệu theo cách hấp dẫn, thu hút lưu lượng truy cập trở lại trang web của người bán.

Người viết blog được trao giải thưởng vì có ảnh hưởng truyền bá giá trị của sản phẩm, giúp cải thiện doanh số bán hàng của người bán. Ví dụ: bài viết của tôi về phần mềm tiếp thị qua email tốt nhất bao gồm đánh giá sản phẩm và liên kết liên kết xuyên suốt.

blog tiếp thị liên kết

3. Trang web nhỏ tập trung vào tìm kiếm có trả tiền.

Việc phát triển và kiếm tiền từ các trang web nhỏ cũng có thể thu được một lượng lớn doanh số bán hàng. Các trang web này được quảng cáo trong trang web đối tác hoặc trên danh sách được tài trợ của công cụ tìm kiếm. Chúng khác biệt và tách biệt với trang web chính của tổ chức. Bằng cách cung cấp nội dung có liên quan, tập trung hơn cho một đối tượng cụ thể, các trang web nhỏ dẫn đến tăng chuyển đổi do lời kêu gọi hành động đơn giản và dễ hiểu của chúng.

4. Danh sách email.

Mặc dù có nguồn gốc cũ hơn, tiếp thị qua email vẫn là một nguồn thu nhập tiếp thị liên kết khả thi. Một số chi nhánh có danh sách email mà họ có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm của người bán. Những người khác có thể tận dụng các bản tin email bao gồm các siêu liên kết đến sản phẩm, kiếm tiền hoa hồng sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm.

Một phương pháp khác là cho chi nhánh xây dựng một danh sách email theo thời gian . Họ sử dụng các chiến dịch khác nhau của mình để thu thập email liên tục, sau đó gửi email về các sản phẩm mà họ đang quảng cáo.

5. Các trang web truyền thông lớn.

Được thiết kế để tạo ra một lượng lớn lưu lượng truy cập mọi lúc, các trang web này tập trung vào việc xây dựng hàng triệu khán giả. Các trang web này quảng bá sản phẩm cho lượng lớn khán giả của họ thông qua việc sử dụng các biểu ngữ và các liên kết liên kết theo ngữ cảnh. Phương pháp này cung cấp khả năng hiển thị cao hơn và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, dẫn đến doanh thu hàng đầu cho cả người bán và đơn vị liên kết.

Mẹo giúp bạn trở thành nhà tiếp thị liên kết thành công

1. Phát triển một mối quan hệ.

Khi bắt đầu sự nghiệp tiếp thị liên kết, bạn sẽ muốn thu hút khán giả có sở thích rất cụ thể. Điều này cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch liên kết của mình phù hợp với thị trường ngách đó, tăng khả năng bạn sẽ chuyển đổi. Bằng cách trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực thay vì quảng bá một loạt sản phẩm, bạn sẽ có thể tiếp thị những người có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất.

2. Làm cho nó trở nên cá nhân.

Không thiếu các sản phẩm mà bạn có thể quảng cáo. Bạn sẽ có khả năng chọn và chọn các sản phẩm mà cá nhân bạn tin tưởng, vì vậy hãy đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn xoay quanh các sản phẩm thực sự có giá trị mà người tiêu dùng sẽ thích. Bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng đồng thời thiết lập độ tin cậy cho thương hiệu cá nhân của mình.

Bạn cũng sẽ muốn thực sự giỏi trong việc tiếp cận email để làm việc với các blogger và những người có ảnh hưởng khác. Sử dụng một công cụ như ContactOut hoặc Voila Norbert để thu thập thông tin liên hệ của mọi người và gửi email được cá nhân hóa để thu hút cơ hội viết blog của khách và cơ hội liên kết.

3. Bắt đầu xem xét các sản phẩm và dịch vụ.

Tập trung vào việc xem xét các sản phẩm và dịch vụ nằm trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với khán giả và lập trường của bạn với tư cách là một chuyên gia, hãy cho người đọc biết lý do tại sao họ sẽ được lợi khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Hầu hết mọi thứ được bán trực tuyến đều có thể được xem xét nếu có chương trình liên kết – bạn có thể xem xét các sản phẩm vật lý, phần mềm kỹ thuật số hoặc thậm chí các dịch vụ được đặt trực tuyến, như chia sẻ xe hoặc đặt chỗ nghỉ dưỡng du lịch . Đặc biệt hiệu quả khi so sánh sản phẩm này với những sản phẩm khác trong cùng danh mục. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn đang tạo nội dung chi tiết, rõ ràng để cải thiện chuyển đổi.

4. Sử dụng một số nguồn.

Thay vì chỉ tập trung vào một chiến dịch email, hãy dành thời gian kiếm tiền bằng blog, tiếp cận khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí xem xét các quảng cáo trên nhiều kênh.

Thử nghiệm nhiều chiến lược tiếp thị khác nhau để xem đối tượng của bạn phản hồi với chiến lược nào nhiều nhất. Hãy sử dụng thường xuyên kỹ thuật này.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể xem bài viết này về cách bắt đầu một blog thành công trong năm nay.

5. Chọn các chiến dịch một cách cẩn thận.

Bất kể kỹ năng tiếp thị của bạn tốt đến đâu, bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn từ một sản phẩm tồi so với một sản phẩm có giá trị. Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu về một sản phẩm trước khi quảng bá sản phẩm đó. Đảm bảo nghiên cứu người bán một cách cẩn thận trước khi hợp tác. Thời gian của bạn có giá trị rất nhiều và bạn muốn chắc chắn rằng bạn đang chi tiêu nó cho một sản phẩm sinh lời và một người bán mà bạn có thể tin tưởng.

6. Luôn cập nhật các xu hướng.

Có sự cạnh tranh nghiêm trọng trong lĩnh vực tiếp thị liên kết. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật mọi xu hướng mới để đảm bảo bạn vẫn cạnh tranh. Ngoài ra, bạn sẽ có thể hưởng lợi từ ít nhất một số kỹ thuật tiếp thị mới liên tục được tạo ra. Đảm bảo bạn đang cập nhật tất cả các chiến lược mới này để đảm bảo rằng tỷ lệ chuyển đổi và do đó doanh thu của bạn sẽ cao nhất có thể.

1. Báo cáo liên kết và phân bổ được cải thiện.

Nhiều chương trình liên kết chạy với phân bổ nhấp chuột cuối cùng, trong đó đơn vị liên kết nhận được nhấp chuột cuối cùng trước khi bán hàng nhận được 100% tín dụng cho chuyển đổi. Điều này đang thay đổi. Với các nền tảng liên kết cung cấp các mô hình phân bổ và các tính năng báo cáo mới, bạn có thể xem toàn bộ kênh, chế độ xem kênh chéo về cách các chiến thuật tiếp thị riêng lẻ đang hoạt động cùng nhau.

Ví dụ: bạn có thể thấy rằng một chiến dịch xã hội có trả tiền đã tạo ra nhấp chuột đầu tiên, Đơn vị liên kết X nhận được nhấp chuột 2 và Đơn vị liên kết Y nhận được nhấp chuột cuối cùng. Với hình ảnh đầy đủ này, bạn có thể cấu trúc hoa hồng cho đơn vị liên kết của mình để Đơn vị liên kết X nhận được phần trăm tín dụng cho việc bán hàng, mặc dù họ không nhận được lần nhấp cuối cùng.

2. Các ngách của người ảnh hưởng đang trở nên siêu mục tiêu.

Trong quá khứ, các chi nhánh lớn là trụ cột chính, vì các phiếu giảm giá tổng hợp và các trang web truyền thông mang lại lưu lượng truy cập cho hàng trăm hoặc hàng nghìn nhà quảng cáo. Đây không phải là quá nhiều trường hợp nữa. Với việc người tiêu dùng sử dụng các từ khóa dài và tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ rất cụ thể, những người có ảnh hưởng có thể tận dụng thị trường ngách siêu tập trung của họ để thành công trong tiếp thị liên kết. Những người có ảnh hưởng có thể không gửi cho các nhà quảng cáo một lượng lớn lưu lượng truy cập, nhưng đối tượng mà họ gửi là đáng tin cậy, được nhắm mục tiêu và có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

3. GDPR đang thay đổi cách thu thập dữ liệu cá nhân.

Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR), có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5 năm 2018, là một bộ quy định quản lý việc sử dụng dữ liệu cá nhân trên toàn Liên minh Châu Âu. Điều này buộc một số chi nhánh phải có được dữ liệu người dùng thông qua sự đồng ý chọn tham gia ( chính sách bảo mật được cập nhật và thông báo cookie ), ngay cả khi họ không ở Liên minh Châu Âu. Quy định mới này cũng sẽ nhắc nhở bạn tuân theo các nguyên tắc của FTC và tiết lộ rõ ​​ràng rằng bạn nhận được hoa hồng liên kết từ các khuyến nghị của bạn.

4. Các nhà tiếp thị liên kết ngày càng thông minh hơn.

Người bán nhận được phần trăm lớn doanh thu của họ từ kênh liên kết có thể trở nên phụ thuộc vào các đối tác liên kết của họ. Điều này có thể dẫn đến việc các nhà tiếp thị liên kết tận dụng trạng thái quan trọng của họ để nhận hoa hồng cao hơn và giao dịch tốt hơn với các nhà quảng cáo của họ. Cho dù đó là cấu trúc hoa hồng CPA, CPL hoặc CPC, có rất nhiều chương trình liên kết trả tiền cao và các nhà tiếp thị liên kết đang ở vị trí điều khiển.

Bạn nên sử dụng chiến lược tiếp thị liên kết nào vào năm 2020?

1. Chỉ giới thiệu những sản phẩm mà bạn cực kỳ quen thuộc.

Xây dựng lòng tin với khán giả là điều tối quan trọng trong tiếp thị liên kết và cách nhanh nhất để đánh mất niềm tin là giới thiệu các sản phẩm bạn chưa từng sử dụng trước đây hoặc không phù hợp với đối tượng của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ nói với bất kỳ ai trực tiếp mua một sản phẩm, bạn chỉ đơn giản là giới thiệu sản phẩm. Bạn càng hữu ích và bạn càng đưa ra nhiều đề xuất chất lượng, thì càng có nhiều khả năng khách truy cập web của bạn sẽ quay lại với chuyên môn của bạn.

2. Quảng bá sản phẩm từ nhiều thương gia khác nhau.

Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Nếu bạn chỉ quảng bá sản phẩm của một người bán, bạn sẽ gặp khó khăn với tiền hoa hồng, trang đích và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi của họ. Điều quan trọng là làm việc với nhiều người bán khác nhau trong thị trường ngách của bạn và quảng bá nhiều loại sản phẩm.

Chiến lược tiếp thị liên kết này sẽ đa dạng hóa số lượng hoa hồng mà bạn thực hiện và tạo ra một dòng doanh thu ổn định khi xây dựng một trang web liên kết. Một số ví dụ về các thương nhân liên kết bao gồm các thương hiệu như BigCommerce, Bluehost và SimplyBook.me .

3. Không ngừng kiểm tra và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Giả sử bạn có một trang khuyến mãi nơi bạn đang quảng cáo sản phẩm thông qua các liên kết liên kết. Nếu bạn hiện nhận được 5.000 lượt truy cập / tháng với tỷ lệ chuyển đổi 2%, bạn có 100 lượt giới thiệu. Để có được 200 lượt giới thiệu, bạn có thể tập trung vào việc thu hút thêm 5.000 lượt khách hoặc đơn giản là tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 4%.

Âm thanh nào dễ hơn? Thay vì dành nhiều tháng để xây dựng Cơ quan quản lý miền bằng việc viết blog và đăng bài của khách để có thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 2%. Điều này có thể bao gồm tối ưu hóa trang đích, thử nghiệm lời gọi hành động của bạn và có chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi. Bằng cách thử nghiệm và tối ưu hóa trang web của mình, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nhiều với ít nỗ lực hơn.

chiến lược tiếp thị liên kết

4. Tập trung vào các nguồn lưu lượng liên kết của bạn.

Điều quan trọng là phải biết lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu và nhân khẩu học của khán giả. Điều này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh thông điệp của mình để bạn có thể cung cấp các đề xuất sản phẩm liên kết tốt nhất. Bạn không nên chỉ tập trung vào ngành dọc mà bạn đang theo đuổi, mà hãy tập trung vào nguồn lưu lượng truy cập và đối tượng đang truy cập trang web của bạn. Các nguồn lưu lượng truy cập có thể bao gồm không phải trả tiền, trả phí, truyền thông xã hội, giới thiệu, hiển thị, email hoặc lưu lượng truy cập trực tiếp.

Bạn có thể xem dữ liệu nguồn lưu lượng truy cập trong Google Analytics để xem những thứ như thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, vị trí địa lý, tuổi, giới tính, thời gian trong ngày, thiết bị (thiết bị di động so với máy tính để bàn), v.v. để bạn có thể tập trung nỗ lực vào lưu lượng truy cập chuyển đổi cao nhất. Dữ liệu phân tích này rất quan trọng để đưa ra quyết định sáng suốt, tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và tạo thêm doanh số bán hàng liên kết.

Lợi ích khi tham gia chương trình liên kết thương mại lớn

1. Hoa hồng đầu ngành.

Trong chương trình liên kết BigCommerce , bạn nhận được 200% tiền thưởng cho mỗi lần giới thiệu và 1.500 đô la cho mỗi lần giới thiệu Doanh nghiệp, không có giới hạn hoa hồng. Thêm vào đó, bạn càng có nhiều lượt giới thiệu qua chương trình, thì mức hoa hồng của bạn sẽ càng cao. BigCommerce sử dụng cookie 90 ngày hàng đầu trong ngành, vì vậy bạn sẽ nhận được tín dụng trong tối đa ba tháng cho các giới thiệu mà bạn tạo. Ngoài ra, không có nghĩa vụ hoặc cam kết tối thiểu để tham gia chương trình.

2. Chiến lược tăng trưởng.

BigCommerce cung cấp các chiến lược độc đáo để giúp bạn phát triển, tăng khả năng hiển thị của trang web và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn . Bạn sẽ có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho việc tạo nội dung bằng cách liên kết đến các blog WordPress, hội thảo trên web, v.v. với nội dung do BigCommerce phát triển cho khán giả của bạn.

3. Theo dõi mạnh mẽ.

Bảng điều khiển đơn vị liên kết của chúng tôi cung cấp một cái nhìn toàn diện về số lần nhấp, lần dùng thử, doanh số bán hàng và tiền hoa hồng của bạn. Bạn có thể xem thu nhập của mình, theo dõi hiệu suất và được thanh toán cùng một lúc hàng tháng.

4. Một người quản lý tài khoản chuyên dụng.

Bạn sẽ có quyền tiếp cận trực tiếp với chuyên gia liên kết, người hiểu rõ doanh nghiệp và mục tiêu của bạn. BigCommerce sẽ làm việc với nhóm của bạn và các chuyên gia về tỷ lệ chuyển đổi của chúng tôi để tối đa hóa tiền hoa hồng và thu nhập của bạn trên mỗi nhấp chuột. Chúng tôi cung cấp hỗ trợ 1-1 qua điện thoại và email, các cuộc thi liên kết hàng quý và các bản cập nhật sản phẩm mới nhất của chúng tôi.

5. Quảng cáo dễ dàng.

Trong bảng điều khiển của bạn, bạn sẽ dễ dàng truy cập vào các liên kết văn bản, biểu ngữ và nội dung được tạo sẵn của chúng tôi. Quảng cáo BigCommerce ở bất kỳ đâu trên trang web của bạn bằng cách chỉ cần chèn các liên kết liên kết của chúng tôi trên các trang của bạn.

Tham gia Chương trình liên kết BigCommerce

Nếu đối tượng của bạn đang muốn khởi động một doanh nghiệp trực tuyến , di chuyển nền tảng thương mại điện tử của họ hoặc chỉ đơn giản là quan tâm đến nội dung thương mại điện tử, chúng tôi khuyến khích bạn đăng ký chương trình liên kết BigCommerce . Nhóm của chúng tôi sẽ xem xét cẩn thận đơn đăng ký của bạn. Sau khi được chấp thuận, bạn sẽ nhận được quyền truy cập vào hỗ trợ, theo dõi, báo cáo, thanh toán và có liên kết liên kết duy nhất của riêng bạn để theo dõi mọi giới thiệu bạn tạo. BigCommerce cam kết cho sự thành công của các đối tác liên kết của chúng tôi.

Tóm tắt điều hành

Tiếp thị liên kết là một giải pháp lý tưởng cho những người muốn kiểm soát thu nhập của chính mình bằng cách tập trung vào các tùy chọn doanh thu dựa trên hiệu suất. Làm việc song song với người bán, một nhà tiếp thị liên kết có động lực sẽ có thể đạt được thu nhập thụ động từ sự thoải mái tại nhà của họ mà không cần lo lắng về việc sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ.

Mặc dù thành công của công việc phụ thuộc vào kỹ năng tiếp thị của đơn vị liên kết, nhưng nó có thể chứng minh là một cách hiệu quả để đáp ứng mục tiêu thu nhập của bạn như một nghề chính hoặc một công việc thứ hai có lãi.

Một quy trình đơn giản thanh lịch, tiếp thị liên kết thông qua các bài đánh giá, blog, mạng xã hội, phần mềm hội thảo trên web và các nền tảng khác là một biên giới mới trong tiếp thị đang chờ được sử dụng. Thực hiện theo các mẹo có trong bài viết này và bạn sẽ có thể thu hút khán giả của mình, chuyển đổi người đọc thụ động thành người tiêu dùng tích cực và nâng cao tiền lương của bạn mỗi lần một nhấp chuột.