Tiếp thị liên kết – Bí quyết tăng trưởng bí mật để xây dựng chương trình của bạn

Chương trình liên kết
hình đại diện
 
 
Tôi là một chuyên gia tiếp thị, một đầu bếp đang được đào tạo và là cư dân San Francisco. Ngoài ra, tôi đã bắt đầu blog này, Growth Marketing Pro và xây dựng nó thành một doanh nghiệp thu nhập thụ động 6 con số trong 18 tháng.

Bí quyết tăng trưởng bí mật đã xây dựng một chương trình tiếp thị liên kết đã phát triển công ty khởi nghiệp của chúng tôi từ 2 triệu đô la lên 14 triệu đô la chỉ trong 2 năm.

Tôi đã có một điều hiển nhiên về cuộc sống đã khiến tôi khám phá ra phương pháp tăng trưởng hiệu quả nhất mà tôi từng nghĩ đến.

Đó là bí quyết tăng trưởng bí mật đã phát triển doanh nghiệp của chúng tôi từ 2 triệu đô la lên 14 triệu đô la chỉ trong 2 năm.

Khi tôi tìm ra nó, cộng đồng tiếp thị đã trở nên điên cuồng.

Tôi bắt đầu được mời nói chuyện trên podcast…

và các chương trình radio…

và thuyết trình tại các trường kinh doanh…

và phát biểu tại các hội nghị trên khắp thế giới.

Chiến thuật này mà tôi đã khám phá ra (và những gì tôi sắp tiết lộ cho bạn ở đây trong bài đăng này), cũng đã được giới thiệu trong một số cuốn sách tiếp thị tiên tiến nhất và các khóa học hàng đầu của trường đại học.

Đó là một câu chuyện hài hước, làm thế nào tôi đã tìm ra tất cả, và tôi sẽ kể nó cho bạn ở đây.

Nhưng bí mật để xây dựng một chương trình liên kết nằm ở việc xác định nhu cầu cơ bản của con người mà tất cả chúng ta đều có và cách bạn có thể tận dụng nó để xây dựng mối quan hệ bền vững với mọi người, khách hàng tiềm năng và đối tác.

Nhưng trước khi tôi tiết lộ bí mật, hãy xem lại – Chính xác thì chương trình tiếp thị liên kết là gì?

Trước hết, chương trình tiếp thị liên kết là gì?

Rất ít người thực sự biết chương trình tiếp thị liên kết là gì, cách chúng hoạt động hoặc cách xây dựng một chương trình.

tiếp thị liên kết - nó là gì?

Tôi đã từng là một trong những người như vậy.

Nhưng bây giờ tôi biết rằng kênh tiếp thị này là một viên ngọc ẩn.

Nếu bạn học cách thực hiện đúng, nó có thể thúc đẩy 100% công việc kinh doanh của bạn – tất cả đều tự nó.

Chương trình tiếp thị liên kết là khi bạn xây dựng quan hệ đối tác với các blogger và những người có ảnh hưởng trong không gian của bạn có khán giả trực tuyến và đồng ý trả tiền cho họ cho mỗi khách hàng tiềm năng mà họ gửi đến trang web của bạn.

Thông thường, cả hai bạn đều ký một thỏa thuận trong đó chi nhánh được trả theo tỷ lệ cố định cho mỗi chuyển đổi hoặc theo tỷ lệ phần trăm hoa hồng của các giao dịch đã đóng. Nhưng đôi khi, nó bình thường hơn một chút… một thỏa thuận bắt tay thân thiện để trả X đô la cho mỗi khách hàng tiềm năng được chuyển đổi. Nó thực sự phụ thuộc vào bạn và điều gì có ý nghĩa nhất đối với doanh nghiệp của bạn.

Nếu bạn có thể đưa ra tỷ lệ thanh toán hấp dẫn và thúc đẩy cho mỗi khách hàng tiềm năng, thì mối quan hệ này có lợi cho cả bạn và đơn vị liên kết.

Các chi nhánh được hưởng lợi vì giờ đây họ có thể kiếm tiền từ lưu lượng truy cập vào trang web của họ. Bạn được lợi vì giờ đây bạn có một người có ảnh hưởng xác nhận cho sản phẩm của bạn và gửi lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn với ý định mua.

Mọi công ty dưới ánh mặt trời đang cố gắng tìm ra cách xây dựng một chương trình liên kết. Bởi vì một khi chương trình tiếp thị liên kết của bạn được thiết lập và chạy, nó mang lại lợi nhuận rất cao. Bạn thậm chí không cần phải trả trước tiền mặt để bắt đầu.

Tôi nhận được các cuộc gọi không ngừng từ các công ty BẮT ĐẦU tôi đến và xây dựng chương trình liên kết của họ cho họ. Nhưng thường thì tôi chỉ gửi chúng đến bài đăng trên blog này. Tất cả những gì bạn phải làm là làm theo hướng dẫn mà tôi đã đưa ra cho bạn ở đây…

Tại sao tiếp thị liên kết hoạt động? Bởi vì đó là giao thông “thân thiện”.

Các blogger trực tuyến và những người có ảnh hưởng có lượng người theo dõi trung thành, có độc giả quay lại trang web của họ hết lần này đến lần khác. Những độc giả này đã thiết lập lòng tin với blog và nội dung họ tìm thấy ở đó. Growth Marketing Pro có lượng độc giả tương tác siêu lớn gồm hàng trăm nghìn nhà tiếp thị và doanh nhân. Họ đọc, họ tin tưởng chúng tôi, họ nhận xét về các bài đăng của chúng tôi, họ gửi email cho chúng tôi và tham gia!

Vì vậy, khi một blogger viết về công ty của bạn và có thể giới thiệu nó cho độc giả của họ một cách thực sự chân thực, blogger đó đang gửi một “lời dẫn dắt nồng nhiệt” đến trang web của bạn. Đây là người đã được chuẩn bị trước, đủ điều kiện bằng cách tìm hiểu một chút về trang web của bạn và đủ quan tâm để nhấp qua để tìm hiểu thêm.

Để cung cấp cho bạn ý tưởng về mức độ mạnh mẽ của các khách hàng tiềm năng liên kết, hãy hiểu điều này: trung bình, các công ty triển khai các chương trình liên kết nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất từ ​​các đơn vị liên kết. Mark và tôi nhận thấy rằng quan hệ đối tác liên kết mang lại 4,4 lần tỷ lệ chuyển đổi của một khách truy cập trang web trung bình.

Vì vậy, công cụ này là mạnh mẽ.

Cách bắt đầu một chương trình tiếp thị liên kết

Khoảng bốn năm trước, trong khi làm tiếp thị tăng trưởng cho một công ty công nghệ bất động sản ở San Francisco, tôi được giao nhiệm vụ xây dựng một chương trình liên kết từ đầu.

Tôi KHÔNG biết chương trình liên kết là gì hay cách xây dựng chương trình.

Vì vậy, điều đầu tiên tôi làm  là nghiên cứu và tạo danh sách tất cả các blogger công nghệ tài chính và đầu tư vào không gian của chúng tôi và liên hệ với họ qua email để mời họ tham gia chương trình liên kết của chúng tôi…

tiếp thị liên kết

Tôi đã gửi 50 email và nhận được 12 phản hồi. Tất cả đều không nghĩ rằng quan hệ đối tác sẽ phù hợp hoặc không được quan tâm vào thời điểm này.

Nỗ lực đó đã tạo ra   các quan hệ đối tác liên kết bằng không .

?

Mãi cho đến khi tôi làm việc trong một dự án phụ của mình, khi tôi mở khóa bí mật để xây dựng các mối quan hệ liên kết.

Làm thế nào tôi khám phá ra bí mật để xây dựng mối quan hệ liên kết…

Tôi từng có một blog nhỏ tên là “Top Five CityGuide.”

Đó là một blog, nơi tôi tổng hợp các câu trả lời khảo sát từ hàng trăm người dân New York và San Franciscans về các nhà hàng yêu thích tuyệt đối của họ ở nhiều hạng mục khác nhau. Mỗi tuần, tôi sẽ đăng một bài đăng trên blog mới dựa trên dữ liệu tôi thu thập được “Năm địa điểm ăn nửa buổi hàng đầu ở NYC”, “Năm quán bánh mì kẹp thịt hàng đầu ở NYC”, “Năm địa điểm cà phê hàng đầu ở NYC”. Đây là ảnh chụp màn hình của một trong các bài đăng trên blog bên dưới…

tiếp thị liên kết

Mỗi lần tôi viết một bài đăng blog mới, tôi cũng đăng bài về nó trên Facebook và Twitter, gắn thẻ mọi nhà hàng hoặc công ty được đề cập trong bài đăng trên blog.

Trước sự ngạc nhiên của tôi, những nhà hàng và thương hiệu thực phẩm nổi tiếng này cực kỳ tự hào khi được nhắc đến và hơn 50% trong số họ đã “thích”, “đăng lại” và “chia sẻ” các tweet của tôi…

tiếp thị liên kết
tiếp thị liên kết
chi nhánh đã đăng ký  
 
Tôi bị thổi bay.
 
Tôi không thể tin được rằng những thương hiệu lớn này đã rất vui mừng khi được giới thiệu trên blog nhỏ của tôi.

Đó là thời điểm tôi nhận ra cuộc sống đã giúp thúc đẩy sự nghiệp tiếp thị phát triển của tôi về phía trước.

Mọi người thích được công nhận.

Công nhận là một nhu cầu cơ bản của con người. Hãy xem phân cấp nhu cầu của Maslow bên dưới.

maslows-phân cấp-nhu cầu

Mỗi người đều tự hào và vui mừng khi họ được công nhận.

Điều đó bao gồm các thương hiệu và công ty lớn. Vì suy cho cùng, khi bạn kéo lại bức màn, các thương hiệu và công ty chỉ được tạo thành từ một nhóm người.

Và mọi người không được công nhận thường xuyên như bạn nghĩ. Trong thực tế, nó hiếm khi xảy ra .

Sử dụng sự công nhận để thúc đẩy tăng trưởng

Vì vậy, lần thứ hai tôi thử xây dựng một chương trình liên kết tại công ty bất động sản đó, tôi đã thực hiện một cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Tôi tập hợp một loạt nội dung blog xung quanh

  • “60 blog đầu tư bất động sản hàng đầu”
  • “76 blog đầu tư thay thế hàng đầu”
  • “75 blog bất động sản hàng đầu”
  • “14 blog về tài chính cá nhân hàng đầu”
  • Và nhiều nhiều hơn nữa.

Tôi có thể nghĩ nhiều danh mục liên quan đến FinTech hoặc ngành bất động sản. Tất cả cùng nhau, chúng tôi đã đề cập đến hơn 373 blog, podcast, sách và những người có ảnh hưởng khác nhau trong danh sách “Hàng đầu” này mà chúng tôi đã đăng lên blog của trang web của công ty này. Tôi muốn công nhận càng nhiều người càng tốt.

Tiếp theo, tôi liên hệ với từng người được đề cập trong một trong các bài đăng trên blog của chúng tôi, theo cách tiếp cận khác với lần đầu tiên tôi liên hệ qua email –  tôi hoàn toàn không đề cập đến chương trình liên kết của chúng tôi.

tiếp thị liên kết

Đây là câu trả lời mà tôi nhận được lần này…

tiếp thị liên kết
cách xây dựng một chương trình tiếp thị liên kết

Kết quả

Bằng cách công nhận blogger đầu tiên về nội dung tuyệt vời của họ, tôi đã có thể “hâm nóng” mối quan hệ, và do đó Joe và những người viết blog khác mà tôi đã nói chuyện cởi mở hơn khi tìm hiểu về chương trình liên kết của chúng tôi.

Chưa kể đến tất cả lượt chia sẻ và liên kết ngược mà chúng tôi thu được khi 373 người có ảnh hưởng này chia sẻ bài đăng của chúng tôi với những người theo dõi họ.

Trong số 373 người có ảnh hưởng mà chúng tôi đã gửi email, 66 người trong số họ đã đăng ký chương trình liên kết của chúng tôi. Đó là tỷ lệ chuyển đổi 18%!

tiếp thị liên kết

Chỉ bằng cách sử dụng chiến lược này, tôi có thể phát triển chương trình liên kết 9X của chúng tôi qua từng năm không?

Không chỉ lưu lượng truy cập của đơn vị liên kết tăng theo cấp số nhân mà chất lượng của khách hàng tiềm năng được chứng minh là một trong những kênh mạnh nhất so với các kênh khác như SEM, Native và Paid Social.

Có nghĩa là các đăng ký đến từ chương trình liên kết của chúng tôi, đã trở thành khách hàng với tỷ lệ cao hơn và chi nhiều đô la hơn trên nền tảng của chúng tôi so với khách hàng từ các kênh khác.

Chương trình phát triển và lớn mạnh đến mức chúng tôi nhận được rất nhiều khách hàng tiềm năng từ chương trình liên kết, đến mức chúng tôi thực sự phải tạm dừng chi tiêu cho các kênh khác như Facebook và Adwords. Đơn giản là chúng tôi không có đủ ngân sách tiếp thị để thanh toán cho tất cả các chi nhánh của mình VÀ chạy quảng cáo Facebook và Google.

Khi tôi rời đi, chương trình liên kết đó là kênh ROI lớn nhất và cao nhất đang hoạt động tại công ty này.

Cách bắt đầu theo dõi chương trình tiếp thị liên kết của bạn

Theo dõi chương trình tiếp thị liên kết của bạn là cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ. Mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ rất nhanh nếu bạn không theo dõi có bao nhiêu khách hàng tiềm năng mà các chi nhánh của bạn đang gửi cho bạn.

Mỗi chi nhánh sẽ yêu cầu liên kết duy nhất của riêng họ. Bằng cách đó, bạn có thể xác định có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã đến trang web của mình thông qua liên kết duy nhất đó và liên kết lại với đơn vị liên kết đó để bạn có thể trả tiền cho họ một cách thích hợp.

Theo dõi các chi nhánh đúng cách

phần mềm liên kết

Như tôi đã nói, nếu bạn không theo dõi cẩn thận, mọi thứ sẽ nhanh chóng trở nên tồi tệ.

Tại sao? Bởi vì tất cả các chi nhánh của bạn sẽ muốn biết họ đang hoạt động như thế nào. Nếu họ đang dành thời gian quảng bá sản phẩm của bạn cho khán giả của họ, họ sẽ muốn biết họ đã kiếm được bao nhiêu nhấp chuột, chuyển đổi và đô la.

Tin vui là có một cách đơn giản và miễn phí 100% để bạn bắt đầu theo dõi chương trình liên kết của mình. Như với bất kỳ điều gì trong tiếp thị (và kinh doanh), bạn nên chạy thử nghiệm khả thi tối thiểu nhất trước khi bắt đầu thực hiện một thứ đắt tiền hơn và “nặng nề” hơn. Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu, bạn nên thêm thông số “UTM” vào các liên kết liên kết của mình.

Để làm điều này, bạn sẽ sử dụng trình tạo URL của Google để thêm thông số UTM vào các liên kết của mình.

Các liên kết UTM’d là những liên kết có nhiều mumbo jumbo ở cuối – mumbo jumbo cho phép bạn theo dõi người dùng. Ví dụ: https://www.growthmarketingpro.com?utm_source=affiliate&utm_medium=affiliate-name). UTM sẽ cho phép bạn xem khách truy cập từ “nguồn” và “phương tiện” đó trong Google Analytics. Vì vậy, bạn có thể xác định có bao nhiêu lưu lượng truy cập và bao nhiêu khách hàng tiềm năng đến từ đâu.

Thanh toán cho các chi nhánh của bạn hàng tháng và gửi cho họ ảnh chụp màn hình hàng tháng của trang tổng quan Google Analytics của bạn để hiển thị bằng chứng về lưu lượng truy cập và chuyển đổi của họ.

Vấn đề với giải pháp này? Các chi nhánh sẽ không có quyền truy cập vào trang tổng quan của riêng họ, nơi họ có thể theo dõi chuyển đổi và thu nhập. Bạn sẽ phải gửi báo cáo và thanh toán theo cách thủ công, điều này có thể rất tẻ nhạt khi chương trình liên kết của bạn phát triển.

Giải pháp phần mềm rẻ và nhanh chóng

Omnistar là nền tảng đầu tiên mà tôi sử dụng để bắt đầu chương trình liên kết và nó hoạt động rất kỳ diệu, thiết lập nhanh chóng và dễ dàng với mức phí ~ $ 40 / tháng.

Vấn đề với giải pháp này: Bạn sẽ có thể theo dõi trong Google Analytics có bao nhiêu chuyển đổi bạn nhận được từ Omnistar hàng ngày, nhưng có thể hơi khó khăn để ràng buộc chính xác chuyển đổi email nào đến từ đơn vị liên kết nào. Ngoài ra, bạn sẽ cần phải thanh toán thủ công cho các chi nhánh của mình hàng tháng.

Nếu đó là điều gì đó cực kỳ quan trọng đối với bạn, bạn có thể muốn xem xét một giải pháp phức tạp hơn…

Một giải pháp tiên tiến hơn

Ambassador , là  phần mềm tiếp thị liên kết để sử dụng nếu doanh nghiệp của bạn phức tạp hơn một chút và bạn có ngân sách cho một công cụ tiên tiến hơn.

Nền tảng Ambassador giúp các đơn vị liên kết dễ dàng đăng ký, truy cập liên kết theo dõi duy nhất của họ và theo dõi số lần nhấp, chuyển đổi và hoa hồng của họ. Bạn thậm chí có thể thanh toán cho các chi nhánh của mình thông qua nền tảng này.

Tôi đã tìm hiểu về Đại sứ như thế nào? Đầu tiên, tôi sử dụng chúng để xây dựng chương trình giới thiệu của chúng tôi tại công ty bất động sản đó đã mở rộng gấp 10 lần trong vòng 45 ngày kể từ khi triển khai Ambassador. Nói đủ rồi. Tôi đã triển khai nó ở khía cạnh tiếp thị liên kết ngay khi tôi nhìn thấy những kết quả đó.

Nhấn vào đây để thử Ambassador.

Vì vậy, bạn có các đối tác liên kết – bây giờ thì sao?

Khi ai đó đồng ý trở thành đối tác liên kết, bạn đang trên con đường của mình!

Để đưa họ vào cửa, bạn sẽ nói những điều như: “Khi bạn đăng ký làm chi nhánh, bạn sẽ nhận được một liên kết duy nhất mà bạn có thể sử dụng bất kỳ lúc nào bạn giới thiệu đến công ty của chúng tôi. Khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn và đăng ký hoặc mua hàng, chúng tôi sẽ trả cho bạn $ X tiền hoa hồng. ”

Khi một đơn vị liên kết đăng ký, điều đầu tiên họ cần liên kết duy nhất của họ. Mọi đối tác tiếp thị liên kết nên có liên kết theo dõi duy nhất của riêng họ. Bằng cách đó, bất cứ khi nào họ viết về sản phẩm của bạn, họ sẽ có thể liên kết đến trang web của bạn và nhận được tín dụng cho mỗi lần nhấp hoặc mỗi lần bán hàng.

Nếu bạn sử dụng nền tảng theo dõi như Ambassador , các chi nhánh của bạn sẽ ngay lập tức được đưa đến trang tổng quan nơi họ có thể truy cập vào liên kết theo dõi duy nhất của mình.

Làm thế nào để bạn có được các chi nhánh viết về sản phẩm của bạn?

Đó là một điều để thuyết phục ai đó đăng ký làm chi nhánh.

Bạn: “Này, bạn có muốn kiếm tiền khi viết về sản phẩm của tôi trên blog của bạn không?”

Họ: “Uh, yeah.”

Một điều nữa là thuyết phục họ thực sự ngồi xuống và dành thời gian để tạo nội dung thúc đẩy chuyển đổi đơn vị liên kết. Sản phẩm của bạn có thể không phải là sản phẩm duy nhất mà họ đã đăng ký để quảng cáo.

Bạn: “Này, tôi nhận thấy bạn đã đăng ký trở thành đơn vị liên kết, nhưng tôi chưa thấy bất kỳ lưu lượng truy cập nào từ trang web của bạn…”

Họ: “Ồ vâng, tôi đã có ý định như vậy, nhưng tôi chỉ không có thời gian để viết nội dung mới”

Vì vậy, làm thế nào để bạn thực sự khuyến khích các chi nhánh mới của bạn dành thời gian để viết về sản phẩm của bạn? Làm cách nào bạn có thể khiến các đối tác mới ưu tiên sản xuất nội dung và quảng cáo nội dung của bạn trước các đối tác khác của họ?

Cung cấp cho các chi nhánh những công cụ họ cần để thành công

Điêu nay bao gôm:

  1. Các bài đăng trên blog được viết sẵn
  2. Các phương pháp hay nhất về quảng cáo (điều gì hiệu quả cho công ty của bạn khi bạn viết về sản phẩm của mình?)
  3. Ví dụ về dòng tiêu đề chuyển đổi cao
  4. Các điểm dữ liệu quan trọng xung quanh công ty của bạn
  5. Nhấn các mẩu đề cập đến công ty của bạn
  6. Ví dụ về các bài đăng trên blog từ các chi nhánh thành công
  7. Thiết lập một cuộc gọi khởi động nơi bạn có thể cùng nhau suy nghĩ về các ý tưởng

Khuyến khích các đối tác tiếp thị liên kết của bạn

Giả sử đã một hoặc hai tháng sau đó và bạn vẫn không thấy họ gửi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, làm thế nào để bạn thúc đẩy họ bắt đầu?

Tôi sẽ cho bạn biết làm thế nào – bạn trả tiền cho họ!

Những cuộc nói chuyện về tiền bạc.

Kiểm tra nó ra…

Bạn: “Này, vậy bạn biết tôi đã nói với bạn như thế nào trước đó rằng tôi sẽ trả cho bạn 40 đô la cho mỗi chuyển đổi không? Chà, nếu bạn gửi một vài chuyển đổi đầu tiên của mình trước cuối tháng, bạn có thể chốt mức giá đặc biệt là 60 đô la cho mỗi chuyển đổi. “

Họ: “Oh shit, hợp đồng tuyệt vời. Tôi sẽ viết nội dung của bạn càng sớm càng tốt! ”

Thưởng cho các đối tác liên kết gửi khách hàng tiềm năng mạnh mẽ

Trước khi tiếp tục và cung cấp nhiều tiền hơn cho mỗi chuyển đổi, bạn sẽ phải đảm bảo rằng các con số đó sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty của bạn. Đảm bảo rằng bạn đang suy nghĩ về lợi tức đầu tư (ROI) khi đưa ra một thỏa thuận đặc biệt. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn vẫn nhận được giá trị từ những chuyển đổi này.

Điều đó có thể có nghĩa là bạn bắt đầu các chi nhánh mới hơn ở cấp định giá thấp hơn và quảng bá chúng lên cấp có giá cao hơn khi bạn xác định rằng họ gửi cho bạn lưu lượng truy cập chất lượng cao.

Hoàn toàn không sao khi bạn phải trả cho các chi nhánh khác nhau các khoản hoa hồng cơ bản khác nhau cho mỗi chuyển đổi.

Sucky Affiliate: “Này, bạn có thể tăng tỷ lệ hoa hồng cơ bản của tôi không?”

Bạn: “Uh, không. Không có khách hàng tiềm năng nào bạn đang gửi cho tôi đang thực sự chuyển đổi. Chúng có chất lượng thấp và tôi khó có thể đủ khả năng trả cho bạn những gì tôi đang trả cho bạn. Trên thực tế, tôi đang cân nhắc việc chấm dứt quan hệ đối tác nếu tôi không thấy chất lượng khách hàng tiềm năng được cải thiện trước cuối tháng.

Cộng tác viên tuyệt vời:  “Này, bạn có thể tăng tỷ lệ hoa hồng cơ bản của tôi không?”

Bạn: “Vâng – những khách hàng tiềm năng mà bạn đang gửi cho tôi thật tuyệt vời và chi rất nhiều tiền cho sản phẩm của chúng tôi. Tôi có thể tăng tỷ lệ hoa hồng của bạn lên X $. ”

Thường thì bất cứ nơi nào từ $ 5- $ 20 thêm được đánh giá rất cao!

Luôn ghi nhớ với các đối tác tiếp thị liên kết của bạn

Khi bạn đã khiến các đối tác liên kết của mình “kích hoạt” hoặc thực hiện một vài lượt giới thiệu đầu tiên của họ chuyển đổi trên trang web của bạn, bạn sẽ muốn tiếp tục lưu ý để họ liên tục có động lực tiếp tục cung cấp nội dung cho công ty của bạn tên trên đó.

Có một số cách bạn có thể làm điều này.

  1. Chiến dịch email nhỏ giọt: Nhập email của đơn vị liên kết của bạn vào một chiến dịch email nhỏ giọt tự động sẽ gửi email cho họ hàng tuần với dữ liệu và hàng loạt thông tin mà họ có thể sử dụng trong nội dung của mình.
  2. Báo chí: Gửi cho các chi nhánh của bạn bất kỳ bài báo hoặc đề cập báo chí nào về công ty của bạn. Họ có thể chia sẻ điều này với khán giả của họ hoặc tích hợp tin tức vào nội dung của riêng họ.
  3. Xây dựng mối quan hệ – Theo dõi các chi nhánh của bạn trên Twitter. Kết nối trên Linkedin. Tham gia các nhóm Facebook và tham gia vào cộng đồng của họ. Hòa nhập bạn vào thế giới của họ và mang lại giá trị khi bạn có thể bằng cách chia sẻ các bài viết mà họ có thể quan tâm và thích nội dung của họ.
  4. Tổ chức sự kiện: Mời các đối tác liên kết của bạn đến các sự kiện của công ty hoặc đề nghị tổ chức một buổi gặp mặt tại văn phòng của bạn. Nếu bạn có thể cung cấp giá trị cho các đối tác tiếp thị liên kết của mình, họ sẽ muốn trả ơn.

Phần kết luận

Mọi người thích được công nhận.

  1. Xác định những người có ảnh hưởng mà bạn muốn hợp tác.
  2. Tạo một bài đăng trên blog “danh sách hàng đầu” công nhận họ có nội dung chất lượng cao.
  3. Gửi email cho họ để cho họ biết bạn nghĩ rằng họ tuyệt vời và họ đã được giới thiệu.
  4. Quảng cáo chương trình tiếp thị liên kết của bạn.
  5. Quản lý chương trình liên kết của bạn thông qua một công cụ như Ambassador hoặc một trong những giải pháp tôi đã đề cập trước đó. 
  6. Thiết lập các chi nhánh của bạn để thành công và thúc đẩy họ bắt đầu.
  7. Luôn ghi nhớ với các đối tác liên kết của bạn

Nếu bạn cẩn thận theo dõi lưu lượng tiếp thị liên kết của mình, bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng nó có thể là một nguồn khách hàng tiềm năng vô cùng giá trị.

Lưu lượng liên kết là quá giá trị để bỏ qua!

Điều tuyệt vời về một chương trình liên kết là nó tương đối rẻ. Thay vì trả tiền cho mỗi nhấp chuột hoặc mỗi lần hiển thị như bạn làm trên Google Adwords hoặc Facebook, bạn chỉ trả tiền cho  những lần đăng ký thực tế  trên trang web của mình. Không lãng phí tiền bạc!

Nếu bạn đang tìm kiếm sự tăng trưởng lưu lượng truy cập chất lượng cao, chương trình liên kết là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Nhận thêm một chút thông tin về cách tạo chương trình liên kết và bẻ khóa thuật toán của Google với hội thảo trên web của tôi bên dưới!

* Các bài viết trên blog này chứa các liên kết liên kết mà GMP nhận được một khoản hoa hồng nhỏ miễn phí cho bạn. Chúng tôi chỉ giới thiệu các công cụ mà chúng tôi tin tưởng. Và không bao giờ những người mà chúng ta không tin tưởng.

Hailey Friedman Growth Marketing Pro
Cách tận dụng dữ liệu để thúc đẩy doanh thu lớn [Video]
các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất để khởi động doanh nghiệp của bạn
8 chiến lược khởi động tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất

46 BÌNH LUẬN

  • hình đại diện

    Joanna Q

    Chào Hailey!

    Thảo luận tuyệt vời và rất chi tiết về tiếp thị liên kết! Tôi chỉ có một câu hỏi. Tôi đã xem xét tùy chọn này khá lâu và một mối quan tâm của tôi là tôi có cần chi tiền cho tiếp thị liên kết không?

    Chúc mừng và thêm sức mạnh!

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Chào Joanna!
      Tôi nghe thấy mối quan tâm của bạn. Tuy nhiên, một lý do khiến tôi yêu thích tiếp thị liên kết là vì nó có xu hướng là kênh tiếp thị hợp lý nhất. Điều này là do bạn chỉ trả tiền cho các chi nhánh cho những người đã chuyển đổi trên trang web của bạn thành khách hàng thực tế. Đó là CPA – giá mỗi chuyển đổi. Khi bạn so sánh kênh này với các kênh tiếp thị trả tiền khác như Facebook hoặc Adwords, bạn sẽ phải trả CPM – giá mỗi lần hiển thị hoặc CPC – giá mỗi nhấp chuột. Trong những trường hợp này, bạn sẽ lãng phí rất nhiều tiền cho những người không trở thành khách hàng thực sự. Điều này sẽ không xảy ra với tiếp thị liên kết. Bạn cần phải có một số hình thức ngân sách để có thể chi trả cho các chi nhánh cho những khách hàng tiềm năng mà họ gửi, nhưng bạn sẽ muốn nó là một tỷ lệ phần trăm của doanh thu bạn đang tạo ra, để lợi nhuận của bạn đủ cao mà bạn ‘ đang kiếm tiền. Tôi đã thấy các chi nhánh kiếm được từ 5% -40% doanh thu. Hãy nhớ rằng, tỷ lệ hoa hồng càng cao, các chi nhánh càng khó quảng bá bạn và ưu tiên bạn làm đối tác.

      Hi vọng điêu nay co ich!
      🙂
      Hailey

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Joseph

    Bài viết hay, Hailey. Tôi thích tiếp thị liên kết bởi vì bạn chỉ trả tiền cho sự thành công, không giống như Facebook hoặc Google adwords, những thứ có thể tiêu tốn rất nhiều tiền mặt.

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Đồng ý, 100%. Mặc dù không hoàn toàn miễn phí như chiến lược SEO, nhưng tiếp thị liên kết chắc chắn là một trong những cách hiệu quả hơn về chi phí để có được khách hàng. Đó là một chiến thuật tôi thường đề xuất cho các doanh nghiệp đang cố gắng có được khách hàng với ngân sách rất nhỏ. Đây là một chủ đề tôi đã viết nhiều hơn ở đây và tôi cũng thảo luận về nó trong Hội thảo trên web về Tăng trưởng miễn phí của tôi tại đây .

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Julie Singer

    Đối với tôi, phần sâu sắc nhất của bài viết này là phần giải thích rằng tất cả con người và doanh nghiệp đều cảm thấy tốt khi được công nhận. Làm tốt.

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Cảm ơn Julie! Sự mang đi mạnh mẽ đó, mà mọi người đánh giá cao sự công nhận, rất có thể chuyển nhượng. Cá nhân tôi đã tận dụng thực tế này để xây dựng hàng trăm mối quan hệ và quan hệ đối tác cho nhiều loại hình kinh doanh. Rất vui vì bạn đã thích tác phẩm này 🙂

      Đáp lại

    • hình đại diện

      Bến du thuyền

      Aaah tiếp thị liên kết bị đánh giá thấp! Bạn biết đấy, tôi luôn là một trong những người vô tình bị mắc kẹt trong kế hoạch tuyệt vời của tiếp thị liên kết. Tôi theo dõi một vài blogger và những người có ảnh hưởng, và mỗi khi họ giới thiệu một sản phẩm, giá trị của sản phẩm đó lại tăng lên đáng kể trong mắt tôi. Bạn đang tìm hiểu về cách tiếp thị liên kết, nếu được thực hiện đúng, là viên ngọc ẩn cho sự thành công của một công ty!

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Yêu bài viết này, cảm ơn rất nhiều Haily! Tôi chắc chắn sẽ sử dụng một số công cụ này cho công việc kinh doanh của mình.

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Rất vui khi nghe nó Josh! Tiếp thị liên kết có thể có ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp của bạn. May mắn nhất.

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Hannah Edelman

    Như một bài viết tuyệt vời Hailey!
    Tôi nghĩ rằng ý tưởng được công nhận sẽ áp dụng cho tất cả các ngành nghề và là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong tác phẩm này.

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Cảm ơn Hannah! Muốn được công nhận là một phần của điều tạo nên con người chúng ta 🙂 và đó là điều khiến chiến thuật này trở nên thú vị khi thực hiện, bởi vì bạn phải làm cho mọi người cảm thấy hài lòng trong quá trình phát triển doanh nghiệp của bạn.

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Lizzie Melching

    Lời khuyên tuyệt vời để duy trì mối quan hệ đối tác liên kết! Tôi nhận thấy rằng việc tạo nội dung từ các đối tác liên kết của bạn có thể bắt đầu mạnh mẽ và chậm lại theo thời gian. Tôi nghĩ rằng gửi cho họ các bài đăng trên blog được viết sẵn là một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề vì bạn có thể đảm bảo rằng nội dung đại diện cho doanh nghiệp của bạn một cách chính xác và tất cả những gì các chi nhánh của bạn phải làm là đăng nó! Cảm ơn vì tiền hỗ trợ.

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Hoàn toàn là Lizzie! Giữ cho các đối tác liên kết tham gia có thể là một công việc toàn thời gian đối với nhiều người. Nhưng tôi nhận thấy rằng nếu bạn thiết lập một chuỗi email với các email mỗi tuần một lần hoặc mỗi tuần một lần và bạn liên tục cung cấp nội dung mới cho các chi nhánh của mình, thì đây có thể là một cách tuyệt vời để ghi nhớ đối tác của bạn ( đồng thời tự động hóa phần lớn công việc bảo trì).

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Kristina

    Bài rất hay! Các chi nhánh chắc chắn cần một cách để theo dõi hiệu suất của họ và tác động của mỗi bài đăng. Những gì được đo lường được quản lý! Nếu không có quan điểm về hiệu suất, thật khó để biện minh cho việc đầu tư thêm.

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Cảm ơn Kristina! Chính xác. Và tôi nhận thấy rằng các chi nhánh nhận được phần thưởng càng sớm, thì họ càng sớm muốn giới thiệu nhiều doanh nghiệp hơn theo cách của bạn. Nó gần giống như điều hòa Pavlovian. Đó là một lý do khác khiến bạn nên đầu tư vào một nền tảng giúp quá trình giới thiệu / liên kết diễn ra suôn sẻ và tức thì

      Đáp lại

  • hình đại diện

    dấu

    Làm cách nào để biết liệu một chương trình liên kết có phù hợp với doanh nghiệp của tôi hay không? ”

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Câu hỏi tuyệt vời Mark. Một cách tuyệt vời để xác định xem chương trình liên kết có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không là google nhắm mục tiêu các từ khóa trong thị trường ngách của bạn và xem liệu kết quả có hiển thị bất kỳ blog hoặc người có ảnh hưởng nào đang viết nội dung có thể giới thiệu sản phẩm của bạn hay không. Nếu vậy, có một cơ hội tuyệt vời ở đây để bạn xây dựng quan hệ đối tác với những người này. Nếu không, có thể những người có ảnh hưởng trong không gian của bạn có nội dung trên Youtube hoặc Instagram hoặc Podcast. Điều tra tất cả các kênh này khi tìm kiếm các chi nhánh tiềm năng. Thông thường, nếu có lượng tìm kiếm mạnh mẽ trong thị trường ngách của bạn, thì sẽ có cơ hội cho các mối quan hệ đối tác liên kết. Hy vọng rằng sẽ giúp!

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Dan

    Bài báo tuyệt vời! Chắc chắn sẽ sử dụng cái này. Thêm vào dấu trang ngay bây giờ

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Cảm ơn Dan, rất vui vì bạn thấy nó hữu ích

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Đây là một cách rất độc đáo và ấn tượng để xây dựng một chương trình liên kết!

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Cảm ơn bạn! Hãy thử đi 🙂

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Dave

    Với một công ty tập trung vào người tiêu dùng, tôi e rằng mình không thể đưa ra mức hoa hồng cao cho mỗi cuộc trò chuyện. Điểm hấp dẫn là gì khi giá mỗi chuyển đổi của chúng tôi thấp (<$ 10).

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Điểm tuyệt vời Dave. Từ những gì tôi đã tìm thấy, các chương trình liên kết hoạt động tốt nhất khi các chi nhánh có thể kiếm được $ 100 + mỗi lần bán hàng. Có nghĩa là, bản thân sản phẩm có thể cần được bán với giá 200 đô la trở lên. Nếu giá mỗi chuyển đổi của bạn dưới 10 đô la, tôi sẽ không đề xuất chương trình liên kết làm kênh cho bạn. Tuy nhiên, bạn có thể cân nhắc tìm hiểu một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng như Kyndoo . Bằng cách đó, bạn có thể chỉ cần trả một mức giá đã định cho mỗi bài đăng hoặc mỗi lần tương tác. Nếu bạn tìm thấy một người có ảnh hưởng với khán giả trong thị trường ngách chính xác của bạn, điều này có thể trả cổ tức.

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Neha

    Thực sự thú vị, Hailey! Tôi chưa bao giờ nghĩ về thứ bậc nhu cầu như thế này, nhưng nó rất đúng! Tâng bốc rất hữu ích trong việc làm ấm lòng mọi người và xây dựng mối quan hệ — bạn phải ghi nhớ điều đó về sau.

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Cảm ơn Neha! Một lý do khiến tôi yêu thích marketing là nó thường liên quan đến tâm lý học. Thực sự hiểu mọi người về mặt cảm xúc là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà tôi có để tiếp thị và nhắn tin hiệu quả.

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Sofie Wise

    Tôi thích bản phác thảo của bạn về cách trang bị cho các đối tác liên kết những công cụ họ cần để thành công! Lời khuyên hữu ích và chu đáo như vậy. Cảm ơn Hailey!

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Jennifer Garzon

    Nếu khán giả mà bạn muốn thu hút không có những người có ảnh hưởng tốt hoặc những người viết blog, bạn nên làm gì? Làm thế nào để bạn tiến hành tìm các chi nhánh có thể liên quan đến nội dung của bạn?

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Luôn luôn cho điểm. Điều tốt nhất về chương trình liên kết là bạn Khi bạn đã ổn định và bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình, quá trình này không bao giờ dừng lại. Giới thiệu từ bạn bè, người viết blog, quảng cáo Facebook, chiến dịch trả phí luôn hữu ích. Nhưng dù sao, một đoạn văn tuyệt vời.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Efren Jr. Adorna

    Tôi chưa bao giờ xem xét một chương trình liên kết trước đây nhưng đọc điều này cho tôi thấy rằng nó sẽ là một bổ sung tuyệt vời như một tính năng của một trang web / doanh nghiệp.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Tom Harvey

    Điều này thật tuyệt vời, tôi thích ý tưởng đề cập đến các công ty và đổi lại họ sẽ chia sẻ trang hoặc tweet của bạn. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc làm điều này. tôi muốn biết khoản thanh toán đầu tiên của bạn lớn đến mức nào?

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Jason Hashian

    Đầu tư ban đầu của bạn là bao nhiêu? Và bây giờ bạn đang đứng ở đâu?

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Matabel R.

    Điều này sẽ rất hữu ích trong tương lai cho blog sắp tới của tôi! Cảm ơn bạn!

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Douglas Wafula

    Xin chào Hailey !!
    Cảm ơn vì thông tin này. Bây giờ tôi đã tìm thấy thông tin mà tôi đã tìm kiếm trong một khoảng thời gian rất dài. Bây giờ tôi đã Tìm hiểu cách tôi có thể tạo chương trình tiếp thị liên kết cho blog của mình chỉ qua các bước đơn giản. Tôi biết thông tin này rất hữu ích.

    cổ vũ
    Douglas

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Sudesh Kumar

    Cảm ơn vì thông tin tuyệt vời và chuyên sâu này.

    Vâng, tôi đã làm việc trong lĩnh vực này trong một thời gian dài và một điều mà tôi nhận thấy rất quan trọng đó là làm việc trong một thị trường ngách. Khi bạn làm việc trong một thị trường ngách, bạn sẽ dễ dàng chọn một sản phẩm để tiếp thị liên kết và thậm chí bạn chỉ có được đối tượng thích hợp của mình.

    Như bạn đã đề cập đến phần mềm tiếp thị liên kết, Ambassador. Tôi muốn biết đó có phải là thị trường liên kết phù hợp hay không. Hiện tại, tôi đang sử dụng Clickbank.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Xin chào Hailey, chúc mừng bạn đã phát triển và thành công và cảm ơn bạn đã chia sẻ những bí quyết này để giúp các nhà tiếp thị sắp tới. Bài viết của bạn truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều và cung cấp cho tôi rất nhiều ý tưởng mới, cảm ơn bạn rất nhiều vì một bài báo chi tiết như vậy.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Bài rất hay! Tôi thực sự không biết chính xác cách tiếp thị liên kết hoạt động, nhưng bạn đã làm rất tốt khi giải thích nó. Khi bạn đang tìm cách thực hiện một cái gì đó như thế này, bạn có nên trả trước ngân sách không? Bạn sẽ tính toán chi phí để bắt đầu như thế nào?

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Matthew

    Tôi không biết nhiều về phân tích và SEO nhưng tôi đã bắt đầu viết blog của mình và tin rằng việc đọc các bài viết của bạn sẽ giúp tôi tạo ra blog của mình và hoạt động rất suôn sẻ với sự kiên trì và chăm chỉ.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Gordon Kisakye

    Này Hailey,
    Toàn bộ khái niệm phụ thuộc vào một người đã tạo ra một cộng đồng tin tưởng vào nội dung của họ – là một khái niệm tiếp thị thường bị hạ thấp – bài viết của bạn chỉ ra cách tối ưu hóa cách tiếp cận này, cảm ơn bài viết tuyệt vời.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Iris

    Cách tốt nhất để các chi nhánh quảng bá doanh nghiệp của bạn là gì? Thông qua blogposts, Facebook hay Instagram?

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Nó thực sự phụ thuộc. Cách rẻ nhất để quảng bá doanh nghiệp là thông qua SEO, vì vậy nếu bạn có kiến ​​thức và chuyên môn về SEO và có thể truy cập vào lưu lượng truy cập miễn phí bằng cách tạo các bài đăng trên blog được tối ưu hóa, thì thật tuyệt! Nếu không, bạn có thể phải trả tiền cho quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram. Tìm hiểu xem SEO có hiệu quả với doanh nghiệp của bạn hay không tại đây.

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Tôi sẽ học những gì bạn dạy

    Đáp lại

    • hình đại diện

      Hailey Friedman

      Một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm các chiến thuật của chúng tôi là đăng ký danh sách email của chúng tôi!

      Đáp lại

  • hình đại diện

    Đọc thực sự thú vị, cảm ơn bạn đã chia sẻ.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Tôi thích rằng bạn đã đề cập rằng tiếp thị liên kết kêu gọi lưu lượng truy cập thân thiện từ người hâm mộ của các blogger. Tôi sẽ bắt đầu kinh doanh cửa hàng trong vài năm sau khi tôi hoàn thành bằng cấp về công nghệ quần áo. Có lẽ tôi nên bắt đầu làm quen và liên hệ với các blogger thời trang để một ngày nào đó tôi có thể nhận được chương trình tiếp thị liên kết.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Bản thân tôi là một chi nhánh và tôi phải nói rằng tôi thực sự có một số ý tưởng thú vị về cách tôi có thể đạt được một số giao dịch liên kết hấp dẫn. Buồn là tìm nút chia sẻ nhưng không tìm thấy.

    Đáp lại

  • hình đại diện

    Bản thân là một nhà tiếp thị. Tôi phải thừa nhận rằng bài viết này đã cho tôi rất nhiều ý tưởng mới và bí quyết để tạo ra một số ưu đãi liên kết thú vị. Tiếp thị liên kết vẫn là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trực tuyến vào năm 2020 và chúng tôi phải tận dụng cơ hội này. Cảm ơn về phần nội dung tuyệt vời này. Giữ nó lên! Giữ an toàn!